แอพ Jewels Star เกมส์เพชรสุดมันส์บนมือถือ


ขอเกริ่นนำกันสักหน่อย ย้อนกลับไปสมัยที่ผมพึ่งซื้อ Smart Phone ตัวแรก แอพเกมส์แรกที่ผมดาวโหลดมาเล่นก็คือ Jewels Star เรียกกันง่าย ๆ ก็คือเกมส์เพชรเป็นเกมส์ที่คนเล่นเยอะและสนุกมากเลยในช่วงนั้น มันเป็นเกมส์ที่จะมีเพชรหลาย ๆ สี เรามีหน้าที่จะต้องเรียงมันให้เป็นแถวในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ เรียง 3 เม็ดขึ้นไปก็จะเกิดการระเบิดขึ้น ถ้าเรียง 4 อันก็จะพิเศษหน่อยคือจะกลายเป็นเพชรเม็ดใหญ่มีแสงพร้อมที่จะระเบิดเมื่อมีการเรียงในครั้งต่อไป ถ้าเรียกได้ 5 เม็ดจะกลายเป็นเพชรสีขาวประกาย ถ้าเลื่อนเข้าใส่สีใด สีนั้นกระจุยหมดทั้งกระดาน


เกมส์เพชร  Jewels Star เปลี่ยนเหมือนเกมส์รุ่นแรก ๆ หรือเกมส์ต้นกำเนิดของเกมส์เพชรอื่น ๆ ในปัจจุบันในสายตาของผม ในปัจจุบันนี้แอพเกมส์แนวนี้มีมากมาย เพียบแค่ปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา หรือเพิ่มอะไรให้ดูแตกต่างลงไปบ้าง แต่หลัก ๆ การเล่นแล้วก็ยังเหมือนเดิมอยู่ดี


วันนี้ก็ไม่รู้นึกยังไง เกิดคิดถึงเกมส์นี้ขึ้นมาเลยไปดาวโหลดมาเล่นอีกครั้ง ปรากฏว่าไปเจอเกมส์  Jewels Star 2 ด้วย พึ่งรู้ว่าเขาทำภาค 2 ออกมาแล้ว ก็เลยดาวโหลดมาด้วย เดี๋ยวจะให้ดูภาพช่วงท้าย ๆ บทความว่ามันต่างจาก  Jewels Star 1 อย่างไรบ้าง


สำหรับ  Jewels Star 1 ก็จะมีด่านต่าง ๆ 99 ด่านและจะต้องเล่นผ่านไปเรื่อย ๆ ไม่สามารถข้ามได้ มีระดับดาวในแต่ละด่าน โดยดาวนี้จะดูจากคะแนนว่าเราทำคะแนนได้ดีมากแค่ไหน ถ้าคะแนนประมาณ 90000+ ขึ้นไปก็จะได้ 3 ดาว และดาวจะส่งผลต่อการปลดล็อก WORLD 2 ของเรา สังเกตุในภาพจะปลดล็อก WORLD 2 ได้นั้นจะต้องมีดาว 160 ดวงเป็นอย่างน้อย


การเล่นก็เรียงเพชรไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีดาวตกลงมา จากนั้นก็ทำให้ดาวตกลงสู่พื้นก่อนที่เวลาจะหมด เราก็จะผ่านด่าน ต้องพยายามผ่านด่านให้ได้เร็วที่สุด ยิ่งเวลาเหลือมากเท่าไรก็ยิ่งดีเพราะเวลาที่เหลือจะกลายเป็นคะแนนของเรา ทำให้เรามีโอกาศได้คะแนน 1 แสน และแน่นอนว่าจะได้ 3 ดาว


นอกจากที่แล้วยังมีการเล่นอีกสองแบบด้วยก็คือ ทำลายสิ่งกีดขวางเรื่อย ๆ ก่อนเวลาจะหมด ถ้าทำลายทันเวลาก็จะเพิ่มขึ้นและเรียงเพชรไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้คะแนนตามต้องการ เมื่อคะแนนครบก็จะเล่นด่านถัดไปได้


สำหรับ  Jewels Star 2 นั้นต้องบอกเลยว่าค่อนข้างผิดหวัง เพราะผมคิดว่าน่าจะมีอะไรใหม่ ๆ แต่ที่ไหนได้ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ดูสวยงามขึ้นเท่านั้นเอง อย่างอื่นก็เดิม ๆ ไม่ได้มีอะไรแตกต่างเลย เสียดายอยู่อย่างที่เกมส์นี้ไม่สามารถเชื่อนต่อ facebook และเล่นแข่งกับเพื่อน ๆ ได้ ไม่เช่นนั้นคงจะสนุกกว่านี้ ผมก็ขอจบบทความนี้เพียงเท่านี้ก็แล้วกัน สนใจแอพนี้เข้าไปดาวโหลดได้ที่ Google play หรือคลิกที่นี่  Jewels Star

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ