Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Google Play Book หรือ Play หนังสือ คือแอพพลิเคชั่นสำหรับอ่านหนังสือ Ebook ที่สมบูรณ์แบบ อ่านได้ทั้งไฟล์ Epub PDF อ่านออกเสียงให้เราฟังได้ด้วย (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) จากที่ผมทดสอบมานั้นถือว่าดีกว่าแอพตัวอื่น ๆ โดยเฉพาะการอ่านไฟล์ Epub นั้นหลาย ๆ แอพที่ผมโหลดมาแสดงผลผิดเพี้ยนไม่สมบูรณ์ แต่ Google Play Book แสดงผลได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นใครที่ชอบอ่าน Ebook ผมว่าควรหันมาใช้ Google Play หนังสือ กันดีกว่า


หน้าตาของแอพ google play book เปิดเข้าไปก็จะเจอหนังสือที่เราดาวโหลดเอาไว้ หรืออัพโหลดขึ้นไป ถ้าพึ่งเคยเข้ามาครั้งแรกก็จะเจอหนังสือแนะนำต่าง ๆ ทั้งแบบฟรีและเสียเงินซื้อ แอพนี้เป็นทั้งตัวอ่านหนังสือและร้านค้า Ebook แต่ยังไม่ค่อยมีหนังสือภาษาไทยที่น่าสนใจสักเท่าไร


ในกรณีที่เราดาวโหลดหนังสือมาจากที่อื่น เราต้องทำการอัพโหลดหนังสือนั้นขึ้นไปบนเซิพเวอร์ของ Google ก่อนถึงจะอ่านได้ วิธีอัพโหลดก็ไม่ยากถ้าเป็นไฟล์ PDF ให้เข้ามาตั้งค่าดังภาพก่อน "เปิดใช้การอัพโหลด PDF" จากนั้นเวลากดเปิดไฟล์ Ebook ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต มันจะขึ้นให้เราเลือกอัพโหลดไปยัง Google Play Book


ภาพตัวอย่างการเปิดอ่านไฟล์ Epub ที่ผมเขียนเองด้วยแอพ Book Creator ก็ถือว่าเปิดอ่านได้อย่างสมบูรณ์ ไม่มีอะไรผิดเพี้ยน ไม่เหมือนเปิดอ่านกับแอพ Reader ตัวอื่น ๆ ที่แสดงผลผิดพลาด นี่เป็นจุดที่ทำให้ผมชอบมาก ๆ ต่อไปจะอ่านอะไรก็คงต้องใช้ Google Play Book


มีหนังสือฟรีและเสียเงินทั้งภาษาไทยและต่างประเทศจำนวนมากให้เลือกอ่าน จริง ๆ ถ้าเก่งภาษาอังกฤษนะ หาซื้อหนังสือต่างประเทศดี ๆ มาอ่านสบายเลย ถือเป็นคลังหนังสือที่ดี รวมหนังสือทุกรูปแบบทั่วโลกเอาไว้ให้เราเลือก ใครที่ยังไม่เคยลองใช้ แนะนำว่าลองดูนะครับ อาจจะดีกว่าแอพอ่านหนังสือตัวเดิมที่คุณใช้อยู่ก็เป็นได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ