X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

X Video Editor คือแอพที่ใช้สำหรับตัดต่อและตกแต่งวิดีโอ แอพตัวนี้จากที่ผมทดสอบดูแล้วนั้น มีลูกเล่นที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนสีของวิดีโอ ตัดบางส่วนออกวิดีโอ ตัดเสียงในวิดีโอ เอาเสียงเพลงหรือไฟล์เสียงในโทรศัพท์มาใส่ลงไปในวิดีโอ เขียนคำบรรยายลงไปในวิดีโอ บันทึกภาพจากวิดีโอ แอพนี้เรียกได้ว่ามีแทบทุกความต้องการ และสิ่งที่เป็นจุดเด่นหลักก็คือมัน "ฟรี" นั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบถ่ายคลิบวิดีโอละก็ควรไปดาวโหลดมาใช้ดูนะ X Video Editor


เมื่อเปิดแอพเข้ามาจะเจอเมนูหลัก ๆ 5 รายการ เมนูแรก็คือตกแต่งวิดีโอ คิดว่าใครที่เข้ามาแอพนี้ครั้งแรกก็น่าจะคลิ๊กที่เมนูนี้ก่อนเสมอ เดี๋ยวเราจะไปดูกันว่า "แต่งวิดีโอ" ที่ว่านี่มันทำอะไรได้บ้าง


เมื่อกดเข้ามาแล้วก็จะต้องทำการเลือกวิดีโอที่เราจะตกแต่งซะก่อน


เมื่อเลือกแล้วก็จะเข้ามาสู่หน้าจอของการตกแต่งซึ่งจะมีเครื่องมือหลายอย่างดังที่เห็นในภาพ


เครื่องมือแรกที่ผมทดลองก็คือ "เอฟเฟก" เมื่อกดไปแล้วก็จะมีเอฟเฟกขึ้นมาให้เลือกไม่ถึง 10 แบบ ในส่วนนี้ถือว่าน้อยไปหน่อย และยังไม่ค่อยมีอะไรที่ถูกใจผมสักเท่าไร


"ความดัง" คือการกำหนดว่าจะตัดเสียงของวิดีโอออกหรือไม่ ส่วนนี้น่าสนใจมากครับ เพราะบางทีเวลาเราบันทึกวิดีโออาจจะมีเสียงอื่น ๆ รบกวน ไม่ว่าจะเสียงคนหรืออะไรก็ตาม เราก็จะตัดออกไปซะ แล้วค่อยใส่เสียงบรรยายเพิ่มเข้าไปภายหลังได้


"เพลงประกอบ" สามารถเลือกไฟล์เสียงเพลงที่เรามีอยู่ในเครื่องมาใส่เป็นเสียงในวิดีโอได้ และยังสามารถตัดเอาเฉพาะส่วนที่ต้องการของเสียงได้อีกด้วย จุดนี้ถ้าใครจะประยุคเอาเสียงบรรยายที่ทำขึ้นเองมาใส่ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย


"ซับไตเติล" ส่วนนี้จริง ๆ แล้วมีประโยชน์หลายอย่าง บางทีเราอาจจะใส่คำบรรยาย หรืออาจจะใส่เครดิตว่าวิดีโอนี้ใครเป็นคนสร้างขึ้น หรือจะใส่โฆษณาเป็นตัวหนังสือแทรกลงไปในวิดีโอ อันนี้ก็สุดแล้วแต่ใครจะประยุคในแนวไหน ถ้าเป็นผมก็คงจะใส่เครดิตชื่อตัวเอง หรืออาจจะใส่เป็นลิงค์ของบล็อกเกอร์


กลับไปหน้าหลักแล้วเข้าเมนูต่อไป "รวมคลิปวิดีโอ" ในส่วนนี้จะเป็นการรวมวิดีโอหลาย ๆ วิดีโอเข้าด้วยกัน ก็เลือกเอาได้ว่าจะให้วิดีโอตัวไหนอยู่ก่อนอยู่หลัง บางทีเราอาจจะตัดต่อแยกย่อยเป็นหลาย ๆ ส่วนแล้วเอามารวมกับอีกทีเพื่อให้วิดีโอยาวขึ้นก็ได้


ตัดวิดีโอ แปลงไฟล์เป็นMP3 บันทึกภาพจากวิดีโอ ในส่วนนี้ผมว่าน่าสนใจอยู่ 2 เมนูก็คือแปลงไฟล์วิดีโอเป็นMP3 ส่วนนี้น่าจะใช้ในกรณีที่เราไปบันทึกวิดีโอที่มีเสียงพูดของใครสักคน แล้วเราต้องการให้มันมีแต่เสียงไม่มีภาพ เราก็แปลงมันเป็น MP3 ซะ และอีกเมนูคือ Snapshot "บันทึกภาพจากวิดีโอ" ส่วนนี้ก็น่าสนใจบางทีเราดูวีดีโอแล้วอยากจะได้ภาพนิ่งจากวิดีโอนี้ เราก็ใช้เมนูนี้จัดการซะ

ความคิดเห็น

  1. เซฟในโปรแกรมแล้ว แต่นำออกมายังแกลเลอรี่ไมาได้อ่ะค่ะ ต้องทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  2. เซพแล้วมันก็ต้องเห็นในแกลอรี่ ลองสังเกตุดูดี ๆ ครับ เลือกที่บันทึกเป็นเมมโมรี่แล้วยัง ?

    ตอบลบ
  3. ทำเป็น HD ได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องลองดูครับ ผมไม่ได้ใช้นานแล้วไม่แน่ใจ

      ลบ
  4. มีรูปแอพมั๊ยค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย