Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

คิดดูว่าจะดีแค่ไหนถ้ามือถือเรากลายเป็นเครื่องวัด ไม่ว่าจะวัดระยะทาง วัดความสูง วัดความกว้าง คำนวนพื้นที่ก็สามารถใช้มือถือของเราทำได้ทั้งหมด หลักการทำงานของแอพนี้ก็คือ ใช้ระบบเซ็นเซอร์ที่มีอยู่ในตัวมือถือและกล้องหลังทำงานผสมผสานกันแล้วคำนวนออกมานั้นเอง


แอพวัดระยะทาง Smart Measure เป็นแอพที่น่าสนใจตัวหนึ่งทีเดียว Smart Measure เป็นแอพที่ใช้สำหรับวัดระยะทาง ความสูง ความกว้างของสิ่งของหรือคนก็ได้ แอพนี้ในเวอร์ชั่นฟรีจะใช้งานได้เพียงแค่วัดระยะทางกับความสูงเท่านั้น [ ได้รับการแนะนำแอพดี ๆ จาก +exogalaxy fanfan ]


วิธีใช้งานถ้าต้องการรู้ระยะทางจากจุดที่เรายืนไปถึงเป้าหมายนั้นห่างกี่เมตร ก็ให้ยิงกล้องไปที่พื้นจุดนั้นจะทราบระยะทางทันทีดังภาพตัวอย่าง ระยะทางคือ 10.1 เมตร ในภาพนั้นผมได้ล็อกเป้าหมายที่ฐานของเสาบันใดและกดถ่ายภาพ


หลังจากล็อกเป้าที่ฐานของบันใดแล้ว เราก็กดที่รูปต้นไม้ เพื่อทำการวัดความสูงแล้วหันกล้องขึ้นไปตรงจุดที่จะวัดดังภาพตัวอย่าง การหันกล้อง คือเราจะหันเฉย ๆ ไม่ให้มือถือเคลื่องต่ำหรือสูงกว่าจุดเดิม มือถือจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่ขยับไปไหน และกดถ่ายภาพ

จากการทดสอบแล้วนั้นถือว่าแม่นยำมากครับ แต่โอกาสผิดพลาดก็มีบ้างถ้ามือเราไม่นิ่งพอ ก็จะทำให้กล้องเคลื่อนที่ หรือมือสั่นก็จะวัดลำบากนิดหน่อย คำแนะนำก็คือไม่ควรวัดอะไรที่อยู่ไกลจนเกินไป เพราะโอกาสผิดพลาดจะสูง เข้าไปดาวโหลดมาเล่นกันดูนะครับ Smart Measure

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

keepsafe แอพซ่อนภาพไม่ให้ใครเห็น

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube