Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

คิดดูว่าจะดีแค่ไหนถ้ามือถือเรากลายเป็นเครื่องวัด ไม่ว่าจะวัดระยะทาง วัดความสูง วัดความกว้าง คำนวนพื้นที่ก็สามารถใช้มือถือของเราทำได้ทั้งหมด หลักการทำงานของแอพนี้ก็คือ ใช้ระบบเซ็นเซอร์ที่มีอยู่ในตัวมือถือและกล้องหลังทำงานผสมผสานกันแล้วคำนวนออกมานั้นเอง


แอพวัดระยะทาง Smart Measure เป็นแอพที่น่าสนใจตัวหนึ่งทีเดียว Smart Measure เป็นแอพที่ใช้สำหรับวัดระยะทาง ความสูง ความกว้างของสิ่งของหรือคนก็ได้ แอพนี้ในเวอร์ชั่นฟรีจะใช้งานได้เพียงแค่วัดระยะทางกับความสูงเท่านั้น [ ได้รับการแนะนำแอพดี ๆ จาก +exogalaxy fanfan ]


วิธีใช้งานถ้าต้องการรู้ระยะทางจากจุดที่เรายืนไปถึงเป้าหมายนั้นห่างกี่เมตร ก็ให้ยิงกล้องไปที่พื้นจุดนั้นจะทราบระยะทางทันทีดังภาพตัวอย่าง ระยะทางคือ 10.1 เมตร ในภาพนั้นผมได้ล็อกเป้าหมายที่ฐานของเสาบันใดและกดถ่ายภาพ


หลังจากล็อกเป้าที่ฐานของบันใดแล้ว เราก็กดที่รูปต้นไม้ เพื่อทำการวัดความสูงแล้วหันกล้องขึ้นไปตรงจุดที่จะวัดดังภาพตัวอย่าง การหันกล้อง คือเราจะหันเฉย ๆ ไม่ให้มือถือเคลื่องต่ำหรือสูงกว่าจุดเดิม มือถือจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่ขยับไปไหน และกดถ่ายภาพ

จากการทดสอบแล้วนั้นถือว่าแม่นยำมากครับ แต่โอกาสผิดพลาดก็มีบ้างถ้ามือเราไม่นิ่งพอ ก็จะทำให้กล้องเคลื่อนที่ หรือมือสั่นก็จะวัดลำบากนิดหน่อย คำแนะนำก็คือไม่ควรวัดอะไรที่อยู่ไกลจนเกินไป เพราะโอกาสผิดพลาดจะสูง เข้าไปดาวโหลดมาเล่นกันดูนะครับ Smart Measure

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player