Clashot แอพถ่ายรูปขายภาพออนไลน์ $0.99

Clashot คืออะไร ? ผมพึ่งเห็นโฆษณาใน facebook เกี่ยวกับแอพขายรูปภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือชื่อว่า Clashot เลยคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดต่อใน Google Play อ่านไปอ่านมาก็รู้ว่ามันคือแอพของ Depositphoto เว็บขายรูปภาพชื่อดัง ก่อนหน้านี้ผมเคยนำเสนอแอพที่ชื่อว่า 123RF-On-The-Go เป็นแอพขายภาพออนไลน์ไปแล้วเช่นกัน


สำหรับแอพ Clashot นั้นสมัครง่ายมาก เพียงแค่ login ด้วย facebook google+ หรือ twitter โดยไม่จำเป็นต้องส่งภาพถ่ายบัตรประชาชน จากนั้นสามารถเลือกภาพที่ถ่ายเอาไว้แล้ว หรือจะกดที่ Camera ในแอพเพื่อถ่ายภาพทันทีเลยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบชวนเพื่อนใน facebook ระบบติดตามคนที่เราชอบอีกด้วย แนะนำแอพตกแต่งภาพ Aviary ข้อดีของแอพนี้คือหลังจาก Save แล้วรูปที่ได้จะความละเอียดเท่าเดิม ไม่ถูกลดขนาดลงเหมือนแอพแต่งภาพตัวอื่น ๆ จะแต่งภาพเพื่อขายไม่ใช่เพื่ออัพโชว์เพื่อนในเฟส ดังนั้นภาพควรจะมีขนาดใหญ่


เมื่อทำการเลือกภาพที่ต้องการจะส่งไปขายแล้ว จะต้องใส่คำอธิบายลงไปด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ในส่วนนี้ก็ใส่เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ถ้าอยากจะขายคนต่างชาติ คำอธิบายควรจะยาวและมีคำสำคัญที่ตรงกับภาพถ่ายหลาย ๆ คำ เพื่อที่เวลาคนค้นหาแล้วจะได้เจอภาพของเรา


นี่คือตัวอย่างภาพที่วางขายกันอยู่ ผมลองกดซื้อดูแล้วราคาก็ไม่แพงเลยครับ เพียงแค่ $0.99 เท่านั้นเอง คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณรูปล่ะ 32 บาท เพราะฉะนั้นคิดว่าน่าจะขายได้ไม่ยากนัก ส่วนการรับเงินนั้นเราจะได้ $0.44 ต่อภาพ


ถ้าภาพได้รับ Like จากผู้ที่เป็น Expert Clashot เราจะได้เงิน $0.1 การเบิกเงินขั้นต่ำจะอยู่ที่ $50 แต่ล่าสุดปรับลดลงเหลือ $3


จ่ายทาง PayPal หรือ Moneybooker ภายใน 7 วันหลังจากที่เรากดเบิกเงิน สำหรับคนที่กำลังมองหามือถือดี ๆ มีส่วนลด ลองแวะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ LAZADA เว็บนี้เชื่อถือได้ ผมซื้อสินค้ามาแล้วหลายครั้งไม่เคยมีปัญหา

สรุปว่าแอพนี้น่าสนใจมากครับ ผมคิดว่าน่าจะไปได้ไกลเริ่มมีคนไทยดาวโหลดมาใช้กันแล้ว เพราะว่าสมัครง่าย การส่งภาพก็ไม่ต้องใส่ป้ายกำกับ ใส่เพียงแค่คำอธิบายเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าในคำอธิบายควรมีคำสำคัญที่คิดว่าคนจะใช้คำนี้ค้นหาและต้องเกี่ยวข้องกับภาพถ่ายของเราด้วย


ผมแนะนำว่าให้เข้าไปแก้ไขคำอธิบาย ชื่อภาพ และ ป้ายกำกับที่เว็บของ Clashot เลยครับ ในกรณีที่อยากจะใส่เพิ่มเติมนะ เพราะในแอพจะมีแค่ให้ใส่คำอธิบายภาพเท่านั้น ปัจจุบันไม่สามารถแก้ไขข้อมูลของภาพบนเว็บ Clashot ได้อีกแล้ว ซึ่งคำอธิบายนี้จะเป็นชื่อภาพด้วย ผมคิดว่าคงเพราะแอพอาจจะยังไม่สมบูรณ์เท่าไร และหลักการใส่คำอธิบายภาพในแอพให้ใส่เป็นคำแล้วเว้นวรรค ถ้าใส่ติดกันจะค้นหาแล้วไม่เจอ คงไม่มีใครชอบพิมพ์ประโยคยาว ๆ เวลาค้นหา สรุปให้ใส่แบบ Tag หรือป้ายกำกับนะครับ โดยไม่ต้องใส่เครื่องหมาย , คั่นในแต่ละคำ ไม่แน่ในอนาคตแอพ Clashot อาจจะแทนที่ Instagram ก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone