แอพ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์ ฝึกภาษา ENG

อีกแล้วครับ อยู่ว่าง ๆ เลยนั่งกดมือถือเข้า Google Play ว่ามีแอพอะไรน่าสนใจบ้าง ลองเข้าไปดูในหมวดการศึกษา จึงได้ไปเจอแอพตัวนี้ ... นั่นคือแอพ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นแอพที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะฝึกการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ทั้งการเขียน ความหมายและการใช้งาน จากการทดสอบถือว่าแจ่มมากครับแอพนี้ จะทำออกมาแนวเกมส์จะมีระดับเลเวลในตอนนี้มี 35 เลเวล มีระบบการจัดอันดับ 1 - 100 เรียงตามคะแนน และมีการแจกของรางวัลกันด้วย เดี๋ยวจะค่อย ๆ อธิบายไปเรื่อย ๆ ตามภาพตัวอย่างก็แล้วกัน


เริ่มต้นจะต้องกำหนดชื่อและจังหวัดก่อนครับ ตรงนี้เราจะมั่วก็ได้ตามแต่ใจต้องการ แต่ชื่อและจังหวัดนี้จะไปปรากฏในตารางอันดับ ภาพถัดมาในเรื่องของการ Setting นั้นไม่มีอะไรเลย เพียงแค่ให้เลือกปิดเสียงหรือเปิดเสียง จะเป็นเสียงอ่านคำภาษาอังกฤษให้เราฟัง


เมื่อกด Play แล้วก็จะมาเลือกเลเวล แน่นอนว่ามือใหม่ต้องเริ่มที่เลเวล 1 ก่อนเลเวลอื่นล็อกอยู่ครับ จำเป็นจะต้องผ่านเลเวล 1 ก่อนถึงจะไปยังเลเวลอื่น ๆ ได้ เมื่อกดที่เลเวล 1 แล้วก็จะเข้าเกมส์เลย สังเกตุในภาพที่สอง ในภาพจะมีการแสดง Level Score Life Words Talk และตัวเลือก 4 ตัวให้เราเลือกตอบ


เวลาตอบถูกก็จะเป็นดังภาพครับ จะได้คะแนนในแต่ละข้อ คะแนนขึ้นอยู่กับความเร็วในการตอบ 1 เลเวลจะมี 50 เมื่อตอบแล้วก็จะมีการแสดงความหมายให้เราอ่านเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีกด้วย ถ้าต้องการจะฟังคำอ่านให้กด Talk จากนั้นก็กด Next ทำข้อต่อไป


ในกรณีที่ตอบผิดก็จะได้ 0 คะแนน และที่สำคัญ Life จะลดลงด้วย ถ้าลดลงจะหมดก็จะถือว่าไม่ผ่านต้องเล่นใหม่ครับ Fail !!! แต่ถึงจะตอบผิดก็ยังมีเฉลยให้อ่านเหมือนเวลาตอบผ่าน เพราะฉะนั้นเล่นใหม่หลาย ๆ รอบเดี๋ยวก็ผ่านเอง


ถ้าตอบถูก 45 ข้อขึ้นไปถือว่าผ่านครับ จะมีการรวมคะแนนและให้ดาวพร้อมปลดล็อกเลเวลถัดไป ถ้าไม่ผ่านก็จะเป็นดังรูปทางขวาขึ้นว่า You Fail มีคะแนนให้ก็จริงแต่จะต้องเล่นใหม่จนกว่าจะผ่าน


การประลองคำศัพท์ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา น่าเสียดายผมมาช้าเกินอดแข่งเลย เขาแจกของกันไปเรียบร้อยแล้ว คิดว่ารอบที่ 2 คงจะได้ลงแข่งกับเขาบ้าง


การจัดอันดับก็จะมี TOP 100 สักวันผมจะไปติด 1 ใน 100 ให้ได้ เอาล่ะก็ไม่มีอะไรจะบรรยายแล้ว เข้าไปดาวโหลดมาเล่นกันเลยดีกว่าครับ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง