Clashot แอพถ่ายรูปขายภาพออนไลน์ $0.99

Clashot คืออะไร ? ผมพึ่งเห็นโฆษณาใน facebook เกี่ยวกับแอพขายรูปภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือชื่อว่า Clashot เลยคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดต่อใน Google Play อ่านไปอ่านมาก็รู้ว่ามันคือแอพของ Depositphoto เว็บขายรูปภาพชื่อดัง ก่อนหน้านี้ผมเคยนำเสนอแอพที่ชื่อว่า 123RF-On-The-Go เป็นแอพขายภาพออนไลน์ไปแล้วเช่นกัน


สำหรับแอพ Clashot นั้นสมัครง่ายมาก เพียงแค่ login ด้วย facebook google+ หรือ twitter โดยไม่จำเป็นต้องส่งภาพถ่ายบัตรประชาชน จากนั้นสามารถเลือกภาพที่ถ่ายเอาไว้แล้ว หรือจะกดที่ Camera ในแอพเพื่อถ่ายภาพทันทีเลยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบชวนเพื่อนใน facebook ระบบติดตามคนที่เราชอบอีกด้วย แนะนำแอพตกแต่งภาพ Aviary ข้อดีของแอพนี้คือหลังจาก Save แล้วรูปที่ได้จะความละเอียดเท่าเดิม ไม่ถูกลดขนาดลงเหมือนแอพแต่งภาพตัวอื่น ๆ จะแต่งภาพเพื่อขายไม่ใช่เพื่ออัพโชว์เพื่อนในเฟส ดังนั้นภาพควรจะมีขนาดใหญ่


เมื่อทำการเลือกภาพที่ต้องการจะส่งไปขายแล้ว จะต้องใส่คำอธิบายลงไปด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ในส่วนนี้ก็ใส่เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ถ้าอยากจะขายคนต่างชาติ คำอธิบายควรจะยาวและมีคำสำคัญที่ตรงกับภาพถ่ายหลาย ๆ คำ เพื่อที่เวลาคนค้นหาแล้วจะได้เจอภาพของเรา


นี่คือตัวอย่างภาพที่วางขายกันอยู่ ผมลองกดซื้อดูแล้วราคาก็ไม่แพงเลยครับ เพียงแค่ $0.99 เท่านั้นเอง คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณรูปล่ะ 32 บาท เพราะฉะนั้นคิดว่าน่าจะขายได้ไม่ยากนัก ส่วนการรับเงินนั้นเราจะได้ $0.44 ต่อภาพ


ถ้าภาพได้รับ Like จากผู้ที่เป็น Expert Clashot เราจะได้เงิน $0.1 การเบิกเงินขั้นต่ำจะอยู่ที่ $50 แต่ล่าสุดปรับลดลงเหลือ $3


จ่ายทาง PayPal หรือ Moneybooker ภายใน 7 วันหลังจากที่เรากดเบิกเงิน สำหรับคนที่กำลังมองหามือถือดี ๆ มีส่วนลด ลองแวะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ LAZADA เว็บนี้เชื่อถือได้ ผมซื้อสินค้ามาแล้วหลายครั้งไม่เคยมีปัญหา

สรุปว่าแอพนี้น่าสนใจมากครับ ผมคิดว่าน่าจะไปได้ไกลเริ่มมีคนไทยดาวโหลดมาใช้กันแล้ว เพราะว่าสมัครง่าย การส่งภาพก็ไม่ต้องใส่ป้ายกำกับ ใส่เพียงแค่คำอธิบายเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าในคำอธิบายควรมีคำสำคัญที่คิดว่าคนจะใช้คำนี้ค้นหาและต้องเกี่ยวข้องกับภาพถ่ายของเราด้วย


ผมแนะนำว่าให้เข้าไปแก้ไขคำอธิบาย ชื่อภาพ และ ป้ายกำกับที่เว็บของ Clashot เลยครับ ในกรณีที่อยากจะใส่เพิ่มเติมนะ เพราะในแอพจะมีแค่ให้ใส่คำอธิบายภาพเท่านั้น ปัจจุบันไม่สามารถแก้ไขข้อมูลของภาพบนเว็บ Clashot ได้อีกแล้ว ซึ่งคำอธิบายนี้จะเป็นชื่อภาพด้วย ผมคิดว่าคงเพราะแอพอาจจะยังไม่สมบูรณ์เท่าไร และหลักการใส่คำอธิบายภาพในแอพให้ใส่เป็นคำแล้วเว้นวรรค ถ้าใส่ติดกันจะค้นหาแล้วไม่เจอ คงไม่มีใครชอบพิมพ์ประโยคยาว ๆ เวลาค้นหา สรุปให้ใส่แบบ Tag หรือป้ายกำกับนะครับ โดยไม่ต้องใส่เครื่องหมาย , คั่นในแต่ละคำ ไม่แน่ในอนาคตแอพ Clashot อาจจะแทนที่ Instagram ก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย