Jailbreak คืออะไร ความหมายที่แท้จริง ประโยชน์ของการ Jailbreak Iphone


Jailbreak คำนี้เป็นคำที่คนใช้ Iphone ควรจะรู้เอาไว้ เป็นคำที่มีคนพูดถึงกันบ่อย ๆ รวมถึงแนะนำวิธีการ Jellbreak กันใน internet ซึ่งในปัจจุบันนั้นทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่ไปโหลดโปรแกรมตัวหนึ่งมา ต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมแล้วทำการ Jellbreak ได้เลย

Jellbreak พูดง่าย ๆ ก็คือการเจาะรูหรือเปิดช่องทางให้กับ Iphone ตัวโปรดของคุณ ให้สามารถติดตั้ง App นอกเหนือจากที่ทาง Apple มีให้ ไม่ว่าจะเป็นแอพเถื่อนหรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งมีมากมายจาก Cydia มีผู้ใช้จำนวนมากที่นิยมการ Jellbreak เพราะคิดว่ามันจะทำให้ Iphone ของตนเองทำอะไรได้มากกว่า อิสระกว่า ซึ่งมันก็เป็นสิทธิของผู้ใช่ แต่ทาง Apple เองก็จะถือว่าการรับประกันจะสิ้นสุดลงทันทีถ้าลูกค้าทำการ Jellbreak

บางคนบอกว่าไม่กล้าทำ jellbreak กลัวเครื่องพัง กลัวหมดประกัน อันนี้พูดได้เลยว่ามันอยู่ที่ตัวเราเอง ถ้าเราไม่ลง App มั่ว ยังไงก็ไม่พังหรอก ส่วนในเรื่องประกันก็มีคนบอกว่าก่อนนำไปซ่อมให้ Reset เครื่องก่อน เท่านี้ทาง Apple ก็จะไม่รู้แล้วครับว่าเคยผ่านการ Jellbreak มาก่อน ในเรื่องนี้ผมเองก็ไม่เคยลองนะ ไม่ขอยืนยัน

ดังนั้นการ jellbreak ก็คือการเพิ่มช่องทางในการติดตั้ง app อีกช่องทางหนึ่งเท่านั้นเอง เพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้น ถ้าถามถึงความจำเป็นอาจจะไม่จำเป็นสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนอาจจะจำเป็นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่อยากลองของ อยากลองอะไรใหม่ ๆ หรืออยากจะเอาชนะ Apple ก็ตาม

ท้ายที่สุดแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับตัวเรานั้นแหละว่า จะใช้ Iphone อย่างที่มันเป็น อย่างที่ทาง Apple กำหนดมาจากโรงงาน หรือจะปรับปรุงแก้ไขให้ Iphone มันเป็นในแบบที่เราอยากจะให้มันเป็น เพิ่มช่องทางการติดตั้ง App เพิ่มเติมจาก Cydia

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player