สนทนาผ่านเน็ตด้วยแอพยอดนิยม LINE แอพพิเคชั่นมือถือ


วันนี้จะมาพูดถึงโปรแกรมแชทสุดฮิตในปัจจุบันนั้นก็คือ LINE คิดว่าหลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเพราะเห็นบ่อยไม่ว่าจะเป็นในละคร ใน Music Video หรือแม้กระทั่งคนรอบข้างก็ชอบใช้ LINE กันทั้งนั้น จากการที่สอบถามมาพบว่าผู้ใช้เลือก LINE เพราะว่ามันมีตัวการ์ตูนแสดงอารมณ์ที่น่ารัก สวยงาม และนี่คือจุดเด่นที่ทำให้ LINE เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในหมู่วัยรุ่นและคนหนุ่มสาว

ก่อนหน้าที่ LINE จะมานั้นคนจะนิยมใช้ WhatsApp กันมาก แต่พอ LINE มาคนก็หันไปเล่น LINE กัน นอกจากตัวการ์ตูนแสดงอารมณ์ที่สวยงามแล้ว ยังสามารถโทรหากันผ่านอินเตอร์เน็ตได้ด้วย เป็นการโทรด้วยเสียงที่เรียกว่า Voice Call ความสามารถในส่วนนี้ก็ทำให้ LINE นั้นเหนือกว่า WhatsApp หลายขุม

ล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา 2013 LINE ก็ได้เพิ่มระบบที่น่าสนใจเข้าไปอีกอย่างนั้นก็คือ Video Call เป็นการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตที่สามารถเห็นหน้ากันได้ด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลังบนโทรศัพท์มือถือ ความสามารถนี้ก็ทำให้คนที่เคยใช้ Tango Video Call เริ่มหันมาใช้ LINE แทน

แต่ในปัจจุบัน Video Call ยังคงไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ยังไม่ดีพอ การสนทนาจึงมักจะสะดุดเสียงขาดหายหรือภาพหยุดนิ่งไป ผมเองก็หวังว่าอนาคตเน็ตในประเทศไทยจะดีขึ้นกว่านี้ ต่อไปคนไทยคงจะโทรผ่านเน็ตกันอย่างเดียว โดยไม่ต้องใช้ระบบโทรศัพท์แบบเดิม ๆ กันอีกแล้ว

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ผมจะอธิบายพอสมควรพร้อมภาพประกอบ สำหรับคนที่พึ่งเริ่มใช้ LINE หรือกำลังตัดสินใจว่าจะหันมาเล่น LINE แทบแอพเดิม ๆ ดีหรือไม่


เมื่อเราดาวโหลดแอพมือถือ LINE มาติดตั้งแล้ว จะต้องทำการสมัครใช้บริการด้วยเบอร์มือถือหรือ Email จากนั้นจะเข้าสู่ระบบ หน้าแรกที่จะเห็นก็คือรายชื่อเพื่อนของเรา โดยจะอ้างอิงรายชื่อเพื่อนจากเบอร์โทรศัพท์ที่เราบันทึกเอาไว้ในเครื่อง ใครที่ใช้ LINE เหมือนกันก็จะปรากฏรายชื่อขึ้นมาโดยอัตโนมัติ


เมื่อเรากดที่ชื่อเพื่อนก็จะมีให้เราเลือกว่าจะโทรหาเพื่อนหรือจะส่งข้อความหาเพื่อน ในตัวอย่างนี่คือการส่งข้อความคุยกับเพื่อน สังเกตุได้ว่ามีการแทรกรูปภาพลงไปในข้อความได้ การสนทนามีเวลาวันที่ระบุเอาไว้ชัดเจน ช่วงล่างของหน้าต่างมุมล่างซ้ายจะมีเครื่องหมาย + และรูปหน้า คือการส่งไฟล์หรือการเลือกภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ส่งไปให้เพื่อน หรือจะกดปุ่มรูปไมโครโฟนมุมล่างขวาเพื่อส่งข้อความเสียงก็ได้


เมื่อกดรูปหน้ายิ้มก็จะปรากฏตัวการ์ตูนน่ารักมากมายหลายแบบให้เลือกใช้ ซึ่งตัวการ์ตูนเหล่านี้เราสามารถดาวโหลดเพิ่มเติมได้ มีทั้งแบบดาวโหลดฟรีและแบบเสียเงิน ตัวการ์ตูนเหล่านี้ถือเป็นจุดเด่นและจุดขายที่สำคัญมากของ LINE


มีระบบประวัติการสนทนา เราสามารถจะกดเข้ามาดูที่เมนู "แชท" เพื่อดูได้ว่าเราเคยคุยอะไรกับใครเอาไว้บ้าง และสามารถกดค้างเอาไว้เพื่อเลือกคำสั่งอื่น ๆ อย่างเช่น ลบประวัติการสนทนา


ระบบ Time Line พูดง่าย ๆ ก็คือระบบการโพสความคิดเห็น แชร์ความรู้สึก เหมือนกับ Facebook นั้นล่ะครับ ซึ่งคนที่จะเข้ามาดูได้ก็คือเพื่อน ๆ ของเรานั้นเอง จากจุดนี้จะสังเกตุได้ว่า Line พยายามจะรวมทุกอย่างเข้าไว้ในแอพ ระบบนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เวลาโพสความรู้สึกก็คงไม่ต่างอะไรกับเล่น Facebook


ระบบเกมส์เฉพาะของ LINE มีหลายเกมส์ที่ได้รับความนิยม เป็นเกมส์ที่เอาไว้เล่นกับเพื่อนที่ใช้ LINE เหมือนกัน มีเกมส์ใหม่ ๆ พร้อมการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง


สุดท้ายก็คือตัวการ์ตูน ต้องบอกว่าเยอะมาก หลากหลายรูปแบบ มีมาใหม่เรื่อย ๆ เพราะมันคือจุดเด่นและจุดขายของ LINE นั้นเอง เข้าไปดาวโหลดแอพนี้ได้ที่นี่ LINE Free Calls & Messages

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player