Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผมพึ่งจะเขียนเรื่อง Spark Browser ไป ผมก็เลยลองไปหาดูว่ามันมี Spark เวอร์ชั่น Android รึป่าว หากันแทบแย่ไม่เจอ Spark หาไปหามาสุดท้ายไปเจอ Baidu Browser มันคือตัวเดียวกันกับ Spark Browser แต่ในเวอร์ชั่นมือถือดันใช้ชื่อ Baidu Browser แน่นอนครับ ผมรีบดาวโหลดมาลองใช้งานดูทันที


เปิดแอพเข้าไปหน้าแรกที่เห็นก็ต้องร้องว่า "ว้าวนี่มัน Browser เพื่อคนไทยชัด ๆ" จัดเตรียมมาให้พร้อมเลย เว็บต่าง ๆ ที่นิยมในเมืองไทยจัดมาให้พร้อมในหน้าจอหนัก รู้ใจกันแบบนี้จะไม่ให้ผมชอบ Baidu Browser ได้ยังไงกันละ


ผมลองกดปุ่มเมนูดูว่ามันมีอะไรให้เราปรับตั้งค่าได้บ้าง ตามภาพก็จะมี Bookmark อ่านภายหลัง ย่อ/ขยายหน้าจอ แบ่งปัน โหมตกลางคืน/กลางวัน (ส่วนนี้ถ้าเราตั้งเป็นกลางคืน Baidu Browser จะทำการปรับสีของเว็บให้ออกโทนมืด ๆ เพื่อไม่ให้เราแสบตาโอ้สุดยอดอะ ไม่เคยเจอแอพไหนเป็นห่วงสุขภาพดวงตามาก่อนเลย) รีเฟรช ดาวโหลด และออกจากแอพ


เมนูเครื่องมือ มีจะการหมุนแนวตั้ง/แนวนอน ปุ่มเลื่อน(ส่วนนี้จะเป็นเหมือน Scorll เลื่อนดูหน้าเว็บในคอม สะดวกมาก ๆ เลยละ) ข้อความเท่านั้น(คือจะแสดงเฉพาะข้อความ โหมตนี้อาจจะใช้เพื่อเน้นความเร็วในการเปิดหน้าเว็บหรือเพื่อประหยัดค่าเน็ต เหมาะกับคนที่ใช้พวก 3G) ไม่ระบุนาม ค้นหาในไซต์ บันทึกหน้า(เซพหน้าเว็บ) รหัสQR(อันนี้ก็คือเราสามารถเข้าเว็บได้ด้วยการสแกนรหัส QR ด้วยกล้องหลังของโทรศัพท์) จับภาพหน้าจอ


เมนูอื่น ๆ การตั้งค่า(ปกติแล้วก่อนใช้งานผมแนะนำให้เข้าไปตั้งค่าก่อนเสมอ) อัพเดท(ไม่ต้องสนใจมันอัพเดทของมันเองอยู่แล้ว) ความเห็น(อยากจะชมจะด่าก็ส่งไปได้เลย) ให้คะแนนเรา(ผมให้ไปแล้ว 5ดาว) วอลเปเปอร์(ไม่ค่อยได้เรื่องในจุดนี้ ไม่มีแจ่ม ๆให้เลือกใช้เลย)


เข้าไปที่การตั้งค่า ผมก็ปรับแต่งในแบบที่ผมชอบ ถ้าใครชอบเหมือนผมก็ทำตามผมได้เลย "แสดงแบบเต็มหน้าจอ" "ซ่อนแถบที่อยู่" "ขีดเส้นใต้ลิงค์" "เล่นแบบเต็มหน้าจอ"


เลื่อนลงมาล่างอีกนิด จะเจอว่าสามารถเชื่อมต่อกับ Facebook Twitter ได้ด้วย แต่น่าแปลกมากที่ไม่มี Google Plus ทั้ง ๆ ที่เป็นแอพของ Android ตัวเลือก เปิดวิดเจ็ทบนเดสท๊อป(ส่วนนี้ก็คือรูปโลโก้ของ Baidu ที่จะลอยอยู่หน้าจอตลอดเวลา ผมเลือกที่จะปิดมันซะจะได้ไม่เกะกะ แต่ถ้าใครชอบก็ปล่อยมันลอยต่อไป)


หลังจากที่เราติดตั้ง Flash Player For Android 11.1 แล้วควรจะเข้ามาตั้งค่า กำลังเล่นแฟลต ให้เป็น "เล่นอัตโนมัติ) จะได้สะดวกไม่ต้องคลิ๊กเพื่อเล่น วิธีติดตั้ง Flash Player For Android ก็ง่าย ๆ เลยครับ เข้าไปในเว็บที่มีการแสดง Flash Player แล้วกดตรง Flash นั้นละ พอกดแล้ว Baidu Browser จะไปยังหน้าดาวโหลดของ Adobu Flash Player เราก็ทำการดาวโหลด 

พอดาวโหลดเสร็จแล้วก็ทำการติดตั้งได้เลย ในระหว่างติดตั้งถ้าเครื่องของเราป้องกันไม่ให้ติดตั้งแอพจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่ PlayStore มันจะขึ้นเตือน เราก็เข้าไปแก้ไขอนุญาติให้ติดตั้งแอพจากแหล่งอื่นได้ เมื่อแก้ไขแล้วก้กลับมาที่ Baidu Browser เข้าไปในส่วนของเมนูดาวโหลด กดเปิดไฟล์ที่ดาวโหลดมาอีกครั้งเพื่อติดตั้งเท่านี้มือถือเราก็จะแสดงผล Flash Player ได้แล้วครับ ไม่ว่าเราจะโหลด Browser ตัวอื่น ๆ มาใช้ ก็จะทำงานร่วมกับ Browser ตัวอื่น ๆ ได้ด้วย แสดง Flash ได้หมดทุก Browser ครับ


การสแกนรหัส QR เพื่อเข้าเว็บ อันนี้ในภาพผมกำลังสแกนผ้าปูที่นอนอยู่มันเลยไม่เกิดอะไรขึ้น ใครอยากลองสแกนดูเล่น ๆก็ได้นะ (ไม่ใช่สแกนผ้าปูที่นอนตามผมนะ) สแกนจาก QR ที่ปรากฏบนหน้าจอคอม หรือจากสินค้าต่าง ๆ ที่มีรหัส QR ติดมาบนผลิตภัณฑ์

โม้จบล่ะ เข้าไปดาวโหลดมาใช้กันเลยดีกว่า Baidu Browser For Android

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1