B1 Free Archiver zip rar 7z แตกไฟล์ในมือถือ


วันนี้มาพูดถึงแอพมือถือที่ใช้สำหรับแตกไฟล์อีกตัวหนึ่ง แอพนี้มีชื่อว่า B1 Free Archiver เป็นแอพที่แตกไฟล์ได้หลากหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น Zip Rar 7z ถึงแม้ไฟล์พวกนี้จะใส่รหัสผ่านก็สามารถแตกไฟล์ได้ รวมถึงยังสามารถเปิดดูไฟล์ในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วยดังนี้ apk, a, ar, arj, bz2, bzip2, cab, deb, gz, gzip, jar, iso, lha, lzh, lzma, mtz, rpm, tar, tar.bz2, tbz, tbz2, tar.gz, tgz, tpz, taz, tar.lzma, tar.xz, tar.Z, xap, xar, xz, Z, zipx


การใช้งานแอพนั้นไม่มีอะไรยาก เมื่อเปิดแอพเข้ามาก็จะเจอหน้าตาแอพดังภาพข้างบน เบื้องต้นพื้นฐานจะอยู่ที่ความจำเครื่อง ถ้าต้องการจัดการไฟล์ที่อยู่ในการ์ดความจำให้กดที่ปุ่ม HOME ที่เห็นเป็นรูปบ้านตรงมุมซ้ายบน ก็จะสามารถเลือกไปยัง SD Card ได้


กดค้างเลือกไฟล์หรือ Folder ที่ต้องการเพื่อใช้คำสั่ง Compress ในการบีบอัดไฟล์ สำหรับแอพนี้จะเลือกการบีบอัดได้ 2 แบบคือ B1 ซึ่งเป็นรูปแบบของแอพนี้โดยเฉพาะ (ไม่แน่ใจว่าแอพอื่นจะสามารถแตกไฟล์ประเภท B1 นี่ได้หรือไม่) และ ZIP รูปแบบการบีบอัดที่เราคุ้นเคยกันดี Windows ทุกตัวในปัจจุบันสามารถแตกไฟล์ได้แน่นอน โดยที่ไม่ต้องโหลดโปรแกรมอะไรมาเสริม


ผมได้ทดลองบีบอัดไฟล์ด้วยรูปแบบนามสกุล B1 เพราะว่ามันสามารถที่จะกำหนดขนาดไฟล์ต่อพาสและกำหนดรหัสผ่านในการแตกไฟล์ได้ ในขณะที่ Zip กระทำได้เพียงแค่การบีบอัดไฟล์ในแบบธรรมดาเท่านั้น จากภาพจะเห็นว่าเมื่อบีบอัดแล้วไฟล์จะแสดงสัญลักษณ์ B1 พร้อมแสดงว่ามี 3 พาส Part01 Part02 Part03


ในเรื่องของการแตกไฟล์ให้กดค้างเลือกไฟล์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ B1 Rar Zip 7z จากนั้นใช้คำสั่ง แตกไฟล์ที่นี่ หรือคำสั่งใด ๆ ที่คุณต้องการก็ได้


ในกรณีที่ไฟล์มีรหัสผ่าน แอพก็จะขึ้นหน้าต่างมาให้กรอกรหัสผ่านดังภาพ จากนั้นกด "ตกลง" รอสักครู่ก็จะแตกไฟล์สำเร็จครับ ไปดาวโหลดแอพมาลองใช้งานได้ที่นี่ B1 Free Archiver

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone