ทำไมต้อง Iphone มันดีอย่างไร ทำไมถึงราคาแพง


สวัสดีปีใหม่ 2557 นะครับ วันนี้ต้อนรับปีใหม่ด้วยการเขียนบทความเกี่ยวกับ Iphone ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่า ทำไม Iphone ถึงราคาแพง ทำไมคนชอบใช้ Iphone มันเพราะเหตุผลอะไรกันแน่ ? ผมได้พยายามไปรวบรวมคำตอบจากหลาย ๆ เว็บที่ผู้ใช้ Iphone ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ถึงความดีเลิศที่ Iphone มีเหนือคู่แข่ง รวมถึงเหตุผลต่าง ๆ ที่ทำให้เขาเลือก Iphone มาเป็นมือถือคู่กายโดยไม่ลังเลแม้ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม

ประเด็นแรกเลยที่จะพูดถึงก็คือ ทำไม Iphone ถึงราคาแพง จากที่ไปหาคำตอบมาก็สรุปได้ดังนี้
ค่านิยม หลาย ๆ คนบอกตรงกันว่ามันเป็นค่านิยม เป็นสินค้าแบรนด์เนม สินค้าดีมีคุณภาพ ระบบ IOS ที่ลื่นไหลกว่าระบบอื่น ๆ

ประเด็นที่สอง ทำไมคนถึงชอบใช้ Iphone ไปที่ไหนก็เจอแต่ Iphone ทั้งนั้น Iphone จะครองโลกแล้ว
คำตอบก็คือเป็นสินค้าที่ใครมีไว้ในครอบครองแล้วจะดูดี เป็นที่สนใจของคนรอบข้าง เข้ากับเพื่อนกับสังคมรอบตัวได้ง่าย ๆ เพราะใคร ๆ เขาก็ใช้กัน คุยกับคนอื่นรู้เรื่องเปรียบเหมือนคนที่พูดภาษาเดียวกัน รวมถึงยังเป็นตัวบ่งบอกฐานะการเงิน รสนิยมและความทันสมัยไม่ตกเทรนด์ นอกจากนี้ยังมีเหล่าดาราหรือคนดังที่มักจะใช้ Iphone ทำให้คนอื่น ๆ ใช้ตามดาราที่ชื่นชอบ และเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายที่คนจะสรรหามาโต้ตอบในกระทู้ต่าง ๆ

ประเด็นที่สาม Iphone มันดีกว่าโทรศัพท์ Android ,Windows Phone ตรงไหน
ประเด็นนี้ก็มีคนถามกันมาก โดยเฉพาะคนที่กำลังจะซื้อโทรศัพท์ใหม่สักเครื่อง ก็มักจะถามว่าจะซื้ออะไรดี iphone ,android ,windows phone จากนั้นก็มีคนเข้ามาถาโถมคำตอบจนกระทู้ยาวเกินกว่าที่จะสามารถอ่านให้จบได้ภายใน 1 ชม. ที่ยาวนั้นไม่ใช่เพราะเหตุผลหรือความสามารถอันมากมายของ Iphone แต่จะกลายเป็นสงครามน้ำลายของฝ่ายต่อต้าน Iphone กับ ฝ่ายสนับสนุน Iphone แต่ก็สามารถสรุปได้ดังนี้
Iphone ดีกว่าเพราะใช้ดีใช้ได้ทนทานไม่พังง่าย ตกหลายครั้งก็ไม่พัง ไม่มีอาการรวนให้เห็น ใช้ระบบ IOS เป็นระบบมือถือที่ลื่นไหล ไม่ต้องล้างแรมเหมือน Android เครื่องเร็วไม่หน่วงไม่ค้าง มีแอพพิเคชั่นมากมายให้เลือกใช้ การรับประกันบริการหลังการขายดี

ประเด็นหลัก ๆ ที่พูดถึงกันบ่อยก็จะมี 3 หัวข้อ แต่ท้ายที่สุดแล้วการอ่านหรือฟังจากผู้อื่นก็ยังไม่ดีเท่ากับการได้ทดลองสัมผัสด้วยตนเองเพราะบ่อยครั้งที่คนอื่นชอบ คนอื่นเขาว่าดี แต่เราอาจจะไม่ได้ชอบเหมือนเขาก็ได้ ยังไงผู้ที่คิดจะซื้อผมแนะนำว่าให้ลองยืมเพื่อนหรือไปทดลองจับเล่นดูก่อนว่ามันใช่มือถือที่เราชอบรึป่าว ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพียงเพราะฟังคนอื่นเขาพูดกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone