Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

Clean Master เป็นแอพเคลียแรม ลบแคช ลบขยะ ถอนการติดตั้ง ล้างประวัติการท่องเว็บ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน PlayStore สามารถล้างไฟล์ที่ไม่จำเป็นอย่างเช่นตัวอย่างภาพขนาดเล็กที่แสดงในอัลบั้ม ลบประวัติการท่องเว็บ ลบไฟล์ที่หลงเหลือของแอพที่เราได้ลบออกไปแล้ว เคลียร์แรมให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น ที่สำคัญคือรองรับภาษาไทยทำให้การใช้งานนั้นง่ายเหมาะสำหรับคนไทย


หน้าตาแอพ Clean Master ในมือถือ Android จะสังเกตุได้ว่ามีเมนูหนัง ๆ อยู่ 4 อย่างคือ ไฟล์ขยะ เพิ่มหน่วยความจำ ส่วนตัว ตัวจัดการแอพ เดี๋ยวผมจะทดลองให้ดูว่าแต่ละอย่างนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง


เมนูไฟล์ขยะ คือการเข้าไปสแกนว่ามีไฟล์อะไรบ้างที่สามารถลบออกได้ โดยไฟล์ที่ลบออกได้จะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ "มาตรฐาน" "แคช" "ไฟล์ตกค้าง" "ไฟล์ชั่วคราว" 4 หมวดหมู่นี้สามารถลบออกได้โดยไม่ต้องกังวล โดยเฉพาะหมวด "มาตรฐาน" ที่ควรจะต้องลบ ส่วนหมวดสุดท้ายคือ "ไฟล์ที่ขนาดใหญ่ 10MB" ในส่วนนี้จะรวมไฟล์ทั้งหมดพวกวิดีโอ อื่น ๆ จึงต้องคัดว่าจะลบหรือไม่


เพิ่มหน่วยความจำ ในส่วนนี้เราจะเรียกกันติดปากว่า เคลียร์แรม หรือล้างแรม มันจะหยุดการทำงานของแอพที่รันอยู่เบื้องหลัง ทำให้มีเนื้อที่ RAM เพิ่มขึ้น ในส่วนนี้แนะนำว่าถ้าแรมของเหลือเยอะ ก็ไม่จำเป็นต้องล้างครับ เพราะจะทำให้เราเปิดใช้แอพต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น


ตัวจัดการแอพ คือตัว uninstall ลบแอพต่าง ๆ ในมือถือของเรา ในส่วนนี้ก้ไม่จำเป็นเท่าไร เพราะปกติเราก็ลบแอพของเราได้ในหน้ารวมแอพอยู่แล้ว แต่ในแอพนี้จะมีส่วนที่น่าสนใจคือ BACKUP เพิ่มเข้ามาให้ด้วย มันคือการสำรองข้อมูลจึงทำให้ดูน่าสนใจและเหนือกว่า


สุดท้ายคือ เมนูส่วนตัว คือการลบประวัติการท่องเว็บ ประวัติการค้นหา รหัสผ่านในแอพ ประวัติการโทร ข้อความ SMS สามารถเลือกลบได้ ดังนั้นในส่วนนี้จะต้องพิจารณาให้ดีกว่าจะทำการลบ ไม่เช่นนั้นจะเสียข้อมูลส่วนตัวไป ดาวโหลดแอพที่นี่ Clean Master
ติดตามบทความใหม่ ๆ ได้ที่ อมตะดอทคอม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย