แอพฟังเพลงตัวใหม่ Rdio เสียงดี น่าฟัง ทดลองใช้ฟรี 14 วัน

วันนี้ได้ไปอ่านหนังสือพิมพ์ Ebook ฉบับหนึ่งเขาพูดถึงแอพฟังเพลงตัวนี้ ผมอ่านดูแล้วก็น่าสนใจดีเลยจะมาเขียนบทความเกี่ยวกับแอพตัวนี้สักหน่อย แอพนี้มีชื่อสั้น ๆ ว่า Rdio เป็นแอพสำหรับฟังเพลง นอกจากฟังเพลงแล้วยังผสานหลักการของ Social ลงไปด้วยคือ มีระบบติดตามเพื่อน ดูว่าเพื่อนเราฟังเพลงอะไร มีการสร้าง playlist แต่ในตอนนี้ยังไม่ค่อยมีเพลงไทยมากนัก

เมื่อเข้าไปยังแอพ Rdio ครั้งแรกต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน หรือจะ Login ด้วย Facebook ก็ได้ สำหรับผมก็เลือก Login ด้วย Facebook ดังภาพ แต่ตอนแอพขออนุญาติโพสในนามของเรา ผมจะเลือกเป็นส่วนตัวก่อนเสมอ


เมื่อ login เรียบร้อยแล้วแอพจะแจ้งให้เราทราบว่า เรามีระยะเวลาการฟังเพลงฟรีถึงวันที่เท่าไร ( 14 วัน) เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะติดตามฟังเพลงจากใคร เท่าที่ผมดูแล้วไม่รู้จักใครเลยแต่ละคน ไม่ติดตามดีกว่าขอเลือกฟังในแบบของตัวเองเถอะ


จากภาพมีเมนูต่าง ๆ เช่น เพลงเปิดบ่อย ชาร์ตจัดอันดับ ออกใหม่ แนะนำให้ลองฟัง สถานี ให้เลือกใช้งานได้ตามต้องการ แต่ในส่วนนี้ผมขอข้ามไปดูเรื่องการตั้งค่าก่อน จากภาพภัดไปจะเห็นว่าการตั้งค่านั้นไม่มีอะไรมาก มีเครื่อข่าย กำลังซิงค์ ในส่วนนี้ผมตั้งปิดเอาไว้


ไปลองฟังเพลงกันดูดีกว่า ผมก็ทดลองเลือกเอา 1 เพลงดังภาพ การจะฟังเพลงนั้นง่ายมากเพียงแค่กดที่เพลงที่ต้องการก็ฟังได้แล้ว จากการที่ได้ลองฟังหลาย ๆ เพลง ผมการันตีได้ว่าเสียงดีมากครับ ขนาดผมปิดสตรีมเสียงคุณภาพสูงเอาไว้ แต่เสียงที่ได้ฟังนั้นก็ยังดีสมกับเป็นแอพฟังแบบแบบเสียเงินจริง ๆ


เพลงไทยก็มีนะครับ แต่ว่าไม่มากผมลองใช้ระบบค้นหา หาเพลงที่ดัง ๆ ในเมืองไทยหาไม่เจอเลยครับ ไปเจอแต่เพลงที่ไม่ค่อยดัง คิดว่าอนาคตน่าจะมีเพลงไทยมากกว่านี้แน่ ๆ ถ้าชอบเพลงไหนสามารถกดค้างเอาไว้ที่เพลงนั้นแล้วจะขึ้นคำสั่งเพื่อจัดการเพลงอย่างเช่นเพิ่มลงใน playlist Share อื่น ๆ ไม่รู้จะพูดอะไรมากกับแอพตัวนี้ เข้าไปดาวโหลดกันเลยดีกว่าครับ Rdio

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

keepsafe แอพซ่อนภาพไม่ให้ใครเห็น

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube