QuickOffice แอพจัดการไฟล์เอกสาร Word Excel PowerPoint จาก Google

หลังจากใช้แอพ Kingsoft Office มานานวันนี้ไปเจอแอพตัวใหม่ของ Google ที่สร้างมาเพื่อใช้จัดการไฟล์เอกสารต่าง ๆ จำพวก Document Spreadsheet Presentation จากการใช้งานก็พบว่าใช้ได้ดี แอพที่ว่านี้ก็คือ Quick Office ใช้ร่วมกับ Google Drive จัดการเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างสบายเลย เหมาะกับเหล่าสาวก Google จริง ๆ


หลังจากโหลดแอพมาแล้วการเข้าใช้งานนั้นจำเป็นจะต้อง Login ก่อนด้วยไอดีของ google นั้นละ หลังจากนั้นจะเห็นดังภาพข้างบน จากภาพจะเห็นว่าแอพนี้ได้รวมเอาโปรแกรม 3 อย่างเข้าไว้ด้วยกันก็คือ Document [Word] Spreadsheet [Excel] และ Presentation [PowerPoint] และมีการเข้าถึงทั้งความจำเครื่องและเมมโมรี่การ์ด สามารถแชร์ไปให้คนอื่น ๆ ได้ผ่านทาง Google Drive


จากภาพคือการกดเข้าไปที่ W จะมีเมนูการใช้งานต่าง ๆ เช่นการใส่ภาพ ใส่ตาราง ซึ่งเป็นพื้นฐานของงานเองสาร Word ที่มักจะต้องมีตารางและภาพประกอบ ผมขอยกตัวอย่างให้ดูเพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ เพื่อไม่ให้บทความนี้ภาพเยอะจนยาวเกินไป


ถัดมาพวกเมนูข้างล่างจะเกี่ยวกับการจัดวางตัวอักษรซ้ายขวา ตัวหนา ตัวเอียง สีตัวอักษร ขนาดตัวอักษร และ รูปแบบของตัวอักษร มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายเพียงพอต่อความต้องการในการแก้ไขเอกสาร คิด ๆ แล้วผมว่าอยากจะซื้อคอมตั้งโต๊ะระบบแอนดรอยสักเครื่อง รุ่นที่ผมคิดว่าจะซื้อก็คือ HP Slate 21 All-In-One อนาคตแอนดรอยคงมีแอพต่าง ๆ มากมายเหมือนโปรแกรมที่มีในวินโดอย่างแน่นอน


ยกตัวอย่างให้ดูอีกสักเล็กน้อย จากภาพนี่คือ Excel ตาราง ปกติแล้วโปรแกรมนี้ผมไม่ค่อยใช้เท่าไร จะใช้แต่ Word ซะมากกว่า อย่างว่าเรามันคนพิมพ์งานไม่ใช่คนที่ทำบัญชี เท่าที่ทดสอบดูก็มีการจัดการแบ่งแถว จัด Cell อะไรต่าง ๆ ใช้แทน Excel ได้แน่ ๆ ส่วนรายละเอียดลึก ๆ อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ไม่ชำนาญ Excel


ภาพสุดท้ายครับ PowerPoint โปรแกรมนี้เคยใช้สมัยก่อนทำพรีเซนอะไรต่าง ๆ ก็อาศัยโปรแกรมนี้จัดการตลอด สำหรับในแอพนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีเครื่องมือเพียบพร้อมในการทำงานรึป่าวนะ เพราะจากที่ดูแล้วมันก็น้อยเหลือเกิน ถ้าแก้ไขงานนิด ๆ หน่อย หรือทำอะไรที่ไม่วุ่นวายมากนักก็คิดว่าไม่มีปัญหา เข้าไปดาวโหลดมาใช้กันได้เลยที่ QuickOffice

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

keepsafe แอพซ่อนภาพไม่ให้ใครเห็น

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube