QuickOffice แอพจัดการไฟล์เอกสาร Word Excel PowerPoint จาก Google
หลังจากใช้แอพ Kingsoft Office มานานวันนี้ไปเจอแอพตัวใหม่ของ Google ที่สร้างมาเพื่อใช้จัดการไฟล์เอกสารต่าง ๆ จำพวก Document Spreadsheet Presentation จากการใช้งานก็พบว่าใช้ได้ดี แอพที่ว่านี้ก็คือ Quick Office ใช้ร่วมกับ Google Drive จัดการเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างสบายเลย เหมาะกับเหล่าสาวก Google จริง ๆ
หลังจากโหลดแอพมาแล้วการเข้าใช้งานนั้นจำเป็นจะต้อง Login ก่อนด้วยไอดีของ google นั้นละ หลังจากนั้นจะเห็นดังภาพข้างบน จากภาพจะเห็นว่าแอพนี้ได้รวมเอาโปรแกรม 3 อย่างเข้าไว้ด้วยกันก็คือ Document [Word] Spreadsheet [Excel] และ Presentation [PowerPoint] และมีการเข้าถึงทั้งความจำเครื่องและเมมโมรี่การ์ด สามารถแชร์ไปให้คนอื่น ๆ ได้ผ่านทาง Google Drive
จากภาพคือการกดเข้าไปที่ W จะมีเมนูการใช้งานต่าง ๆ เช่นการใส่ภาพ ใส่ตาราง ซึ่งเป็นพื้นฐานของงานเองสาร Word ที่มักจะต้องมีตารางและภาพประกอบ ผมขอยกตัวอย่างให้ดูเพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ เพื่อไม่ให้บทความนี้ภาพเยอะจนยาวเกินไป
ถัดมาพวกเมนูข้างล่างจะเกี่ยวกับการจัดวางตัวอักษรซ้ายขวา ตัวหนา ตัวเอียง สีตัวอักษร ขนาดตัวอักษร และ รูปแบบของตัวอักษร มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายเพียงพอต่อความต้องการในการแก้ไขเอกสาร คิด ๆ แล้วผมว่าอยากจะซื้อคอมตั้งโต๊ะระบบแอนดรอยสักเครื่อง รุ่นที่ผมคิดว่าจะซื้อก็คือ HP Slate 21 All-In-One อนาคตแอนดรอยคงมีแอพต่าง ๆ มากมายเหมือนโปรแกรมที่มีในวินโดอย่างแน่นอน
ยกตัวอย่างให้ดูอีกสักเล็กน้อย จากภาพนี่คือ Excel ตาราง ปกติแล้วโปรแกรมนี้ผมไม่ค่อยใช้เท่าไร จะใช้แต่ Word ซะมากกว่า อย่างว่าเรามันคนพิมพ์งานไม่ใช่คนที่ทำบัญชี เท่าที่ทดสอบดูก็มีการจัดการแบ่งแถว จัด Cell อะไรต่าง ๆ ใช้แทน Excel ได้แน่ ๆ ส่วนรายละเอียดลึก ๆ อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ไม่ชำนาญ Excel
ภาพสุดท้ายครับ PowerPoint โปรแกรมนี้เคยใช้สมัยก่อนทำพรีเซนอะไรต่าง ๆ ก็อาศัยโปรแกรมนี้จัดการตลอด สำหรับในแอพนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีเครื่องมือเพียบพร้อมในการทำงานรึป่าวนะ เพราะจากที่ดูแล้วมันก็น้อยเหลือเกิน ถ้าแก้ไขงานนิด ๆ หน่อย หรือทำอะไรที่ไม่วุ่นวายมากนักก็คิดว่าไม่มีปัญหา เข้าไปดาวโหลดมาใช้กันได้เลยที่ QuickOffice
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น