Dailymotion แอพดูวิดีโอที่คนนิยมรองจาก Youtube

Dailymotion คือแอพสำหรับดูวิดีโอของเว็บ Dailymotion เป็นที่รวบรวมวีดีโอต่าง ๆ เอาไว้มากมายเหมือนเช่น Youtube แต่ว่าความนิยมนั้นยังไม่เท่า Youtube เมื่อช่วงก่อนหน้านี้มีหันมาเล่น Dailymotion กันมากขึ้น แต่สุดท้ายก็กลับไปเล่น Youtube กันเหมือนเดิม ยกเว้นคลิบประเภทต้องห้ามต่าง ๆ ในที่ไม่สามารถลงใน youtube ได้ คนก็จะเอามาลงใน dailymotion แทนดูท่าทางจะไม่ค่อยโดนลบซะด้วย


หน้าตาของแอพ Dailymotion ในปัจจุบันก็ดูคล้าย ๆ กับ youtube การใช้งานสามารถสมัครสมาชิกโดยตรงหรือ Logim ด้วย Facebook การใช้งานง่ายมีการจัดหมวดหมูเอาไว้ มีระบบค้นหาต่าง ๆ ครบทุกอย่าง คงเป็นเพราะ Dailymotion ไม่มีจุดเด่นที่แตกต่างทำให้ไม่สามารถเอาชนะ Youtube ได้


โดยส่วนตัวในบางครั้งถ้าผมหาคลิบบางอย่างใน youtube ไม่เจอก็ไปลองหาใน Dailymotion บางครั้งก็มีโดยเฉพาะคลิบที่ youtube มักจะลบบ่อย ๆ เพราะผิดกฏ จากภาพสังเกตุได้ว่ามีเมนูให้เราเลือกเข้าไปดูคลิบได้ ซึ่งต่างจาก youtube ที่ปัจจุบันไม่มีหมวดหมู่ให้เราเลือกอีกแล้ว (ตอนแรก ๆ ยังมี)


จากภาพเมื่อพิมพ์ค้นหาคำว่า "ละคร" ก็จะพบกับละครไทยมากมายที่มีคนอัพโหลดขึ้นไป ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ก็มีแทบทั้งนั้น และดูเหมือนว่าจะไม่โดนลบเหมือนกับ youtube เมื่อคลิกเลือกคลิบที่ต้องการจะดู จะมีให้สามารถกดดาวโหลดคลิบนี้ได้ด้วยที่มุมขวาบน ซึ่งฟังชั่นนี้ไม่มีใน youtube จำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นมาช่วยดาวโหลดถึงจะทำได้

ความคมชัดระดับ HD ก็มีให้เลือกใช้ ช่องต่าง ๆ จะถูกแยกเอาไว้อย่างเป็นระเบียบเช่น ช้อมูล วีดีโอที่เกี่ยวข้อง Playlist ความคิดเห็น จริง ๆ แล้วเว็บนี้มีมานานมากแล้วครับ ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก เพราะแทบจะไม่มีใครพูดถึงกันเลย วันนี้จึงเขียนบทความนี้ขึ้นมาแนะนำผู้อ่านทุกท่านให้ลองดาวโหลดมาใช้กันดูครับ บางทีอาจจะมีคลิบที่ท่านสนใจหรือกำลังตามหาอยู่ เข้าไปดาวโหลดกันได้เลย มีทุกระบบไม่ว่าจะเป็น IOS Android และ Windows Phone คลิกเลย Dailymotion Apps

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ