แอพ AIS Bookstore รวมหนังสือ ข่าว แม็กกาซีน

หลังจากที่ AIS ฉลองแรงชัวร์ทั่วไทยทีกิจกรรมแจกของรางวัลโดยให้กด *003# เพื่อลุ้นรับของรางวัลในแบบสุ่ม ผมก็ได้ดูหนังฟังเพลงอ่านหนังสือฟรี 30 วัน เลยได้มีโอกาสลองดาวโหลดแอพ AIS Bookstore มาติดตั้งและเข้าไปดูว่ามีอะไรน่าอ่านหรือน่าสนใจ และที่ลืมไม่ได้คือเขียนบทความมาฝากผู้ติดตามบล็อกเผื่อว่าจะมีใครสนใจแอพตัวนี้ ขอบอกว่ามีหนังสือฟรีให้อ่านด้วยครับ !!


เมื่อเข้าแอพไปจะพบหนังสือแบ่งตามหมวดหมู่ต่าง ๆ ( ผมได้ลบปกหนังสือบางเล่มออกเนื่องจากเป็นหนังสือแนวผู้ใหญ่ ) มีหนังสือให้เลือกเป็นจำนวนมาก ผมว่าเพราะกับคนที่มี Tablet อย่างมากเลย ว่าง ๆ ก็นั่งอ่านหนังสือไปเพลิน ๆ ได้ความรู้มีประโยชน์ ทำให้ผมรู้สึกอยากจะซื้อ Tablet สักเครื่องจริง ๆ สงสัยต้องแวะไปดูที่ LAZADA สักเครื่องแล้ว


เมื่อกดที่เมนูก็จะมีให้ทดลองใช้ฟรี 15วัน 30วัน และสามารถตั้งค่าการจัดเก็บข้อมูลให้โหลดหนังสือเก็บลงใน SD Card อีกด้วยประหยัดเนื้อที่สุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ใช้อุปกรณ์ที่มีความจำเครื่องน้อย


จากภาพซ้ายบนคือหมวดหนังสือฟรีครับ มีเยอะพอสมควรสำหรับของฟรีและเป็นหนังสือที่น่าอ่าน มีทุกแนวเลย หนังสือฟรีขะเขียนเอาไว้ว่าราคา 0 บาท ส่วนภาพทางขวาคือเมนูอีกตัวหนึ่งของ Ais Bookstore จะเป็นเมนูทางลัดสำหรับเลือกหนังสือตามหมวดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเรากดเลือกหนังสือเล่มใดแล้ว หนังสือนั้นจะถูกเก็บเข้ารวมเอาไว้ใน Library ซึ่งจะแบ่งจะมีระบบจัดเรียงให้เลือกใช้


เมื่อกดเข้าไปที่หนังสือที่ต้องการก็จะมีรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นราคาหรือจำนวนหน้า อื่น ๆ สามารถดูตัวอย่างหนังสือได้โดนกดที่ Preview ถ้าชอบใจก็กด Add To Library ได้เลย เมื่อกด add แล้วจะขึ้นคำถามว่าเราจะติดตามหนังสือเล่มนี้ในกรณีที่มีเล่มใหม่ออกมาหรือไม่ ถ้าจะติดตามอันโนมัติก็ตอบ Yes ถ้าไม่ก็ No


เมื่อเข้ามาใน Library จะเจอหนังสือที่เรา add เอาไว้ โดยมีรูปแบบการจัดเรียงให้เลือกข้างบน ไม่ว่าจะเรียงตามชื่อ เรียงตามวันนี้ add อื่น ๆ เมื่อกดเข้าไปที่หนังสือที่เราต้องการอ่านแล้ว ต้องรโหลดอีกสักพักกว่าจะครบ จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับความเร็ว internet และจำนวนหน้าของหนังสือ


โดยปกติเวลาแอพจะแนะนำให้เราโหลดอ่าน WiFi เนื่องจากมีข้อมูลมาก (หลัก 100MB) แต่ถ้าเราไม่มี WiFi ก็โหลดด้วย 4G 3G Edge ก็ได้โดยการกด Process เลย ของผมเองนั้นโหลดด้วยเน็ตมือถือความเร็ว 386Kb ช้าพอสมควรครับ กว่าจะโหลดครบเล่ม 100 หน้าประมาณ 5 - 10 นาที


เมื่อดาวโหลดหนังสือเสร็จแล้วบางส่วนก็สามารถอ่านได้เลย ผมใช้มือถืออ่านค่อนข้างลำบากเพราะมันเล็ก ถึงแม้จะสามารถขยายได้แต่ก็รู้สึกว่ายังมีข้อจำกัดอยู่ ยังไม่ตอบสนองในสิ่งที่เราต้องการ ยิ่งถ้าเป็นหนังสือพิมพ์ก็จะยิ่งเล็กมาก ๆ ดังนั้นแล้วแอพนี้เหมาะกับ Tablet ครับ เข้าไปดาวโหลดมาลองเล่น อ่านหนังสือคล้ายเครียดที่นี่ AIS Bookstore

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Dailymotion แอพดูวิดีโอที่คนนิยมรองจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย