แอพ Google Plus Google+ อัพเดทใหม่แล้วจ้า สวยใช้งานง่ายกว่าเดิมด้วยนะ

กำลังนั่งอ่านข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับการเมืองจู่ ๆ ก็มีแจ้งเตือนขึ้นมาว่า Google+ หรือที่เรียกเต็ม ๆ ว่า Google Plus มีอัพเดทใหม่ เห็นดังนั้นก็รีบเข้าไปดูว่ามีอะไรอัพเดท เพราะปกติแล้วแอพนี้นาน ๆ ทีจะมีอัพเดท ทำการอัพเดทไฟล์ขนาดประมาณ 30MB กว่า ๆ พออัพเดทเสร็จก็พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของหน้าตาไปพอสมควรเลย


พอเปิดเข้าผมเชื่อว่าทุกคนต้องแปลกใจแน่ ๆ คือไม่คิดว่าจะเปลี่ยนไปขนาดนี้ บนสุดเป็นแถบสีแดงแสดงชื่อที่เราใช้ ต่ำลงมาก็มีให้เลือกว่าจะดูอะไร ทั้งหมด แวดวง ชุมชน และมีเครื่องมือค้นหาบุคคล ส่วนการจะสร้างโพสนั้นให้กดที่รูปดินสอในวงกลมข้างล่าง


เมื่อกดที่คำว่าทุกอย่างก็จะมีให้เลือกการแสดงผล อยากจะดูหมวดไหนก็เลือกได้เลย ภาพถัดมาคือแนะนำบุคคลให้เราเพิ่มลงในแวดวง Google Plus ให้เราเพิ่มใครก็ได้ในแวดวงโดยจำกัดที่ไม่เกิน 500 คนต่อวัน ผมมองว่าจุดนี้ทำให้ Google Plus เหนือกว่า Facebook เพราะถ้าเป็น Facebook มีหวังโดนแบนแน่ ๆ ถ้าเพิ่มเพื่อนมั่ว ๆ แบบนี้


ถ้ากดที่ชื่อของตัวเอง จะสามารถเลือกได้ว่าจะสลับไปยังเพจรึป่าว ในกรณีที่เรามีเพจเท่านั้นนะครับ ถ้าไม่มีเพจก็สลับไปไหนไม่ได้ จากภาพจะสังเกตุได้ว่าผมมีอยู่ 2 เพจคือ ความรู้คอมพิวเตอร์ ความรู้สมาร์ทโฟน ใครที่ติดตามอ่านบล็อกของผมก็ไปติดตามข่าวสารในเพจกันได้นะครับ


สุดท้ายก็คือรูปแบบการโพสครับ ก้ไม่มีอะไรมากครับเบื้องต้อให้กดที่ "ถึงคนที่จะแชร์ด้วย" เพื่อเลือกก่อนว่าจะแชร์กับใคร จากนั้นก็พิมพ์ข้อความลงไป สามารถแทรกภาพ ไอคอมแสดงอารมณ์ และใส่ลิงค์ลงไปได้เหมือนเดิมทุกประการครับ ใครที่ยังไม่ได้อัพเดทเข้าไปอัพเดทกันได้ที่ Google Plus

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

Danger Dash หนีเสือปะจระเข้ เกมส์ใหม่มาแรง

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ