google translate แปลภาษาบนมือถือ


ผมเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่มองข้าม Google แปลภาษาในมือถือไป อาจจะเพราะขี้เกียจพิมพ์ หรือแปลมั่วอ่านไม่เข้าใจ หรือสาเหตุอื่นใดก็ตาม วันนี้ผมจะมาแนะนำให้ทุกคนได้เห็นว่า Google แปลภาษานั้นถือเป็นแอพที่ควรจะมีอยู่ในมือถือของทุก ๆ คน ถึงแม้ปัจจุบันมันยังจะแปลประโยคยาว ๆ ได้ไม่ดีก็ตาม


เมื่อเปิดแอพขึ้นมาจะเห็นว่าการจะใช้ Google แปลภาษานั้นมี 4 รูปแบบคือ 1.พิมพ์แล้วแปล 2.ใช้กล้องถ่ายรูป ถ่ายอักษรแล้วแปล 3.ใช้เสียงพูดให้ Google ฟังแล้วแปล 4.เขียนด้วยลาย(มือ)นิ้วแล้วแปล จาก 4 หนทางแห่งการแปลภาษา เราจะเห็นได้ว่า Google ได้พัฒนาไปมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแปลตัวอักษรในภาพถ่าย หรือการแปลลายมือ


การแปลจากภาพภ่าย วิธีง่าย ๆ กดรูปกล้องแล้วถ่ายรูปเลยหรือจะเอารูปที่เราเคยถ่ายไว้ที่มีอักษรมาแปลก็ยังได้ คือมันจะสะดวกมากไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ที่ละตัวกว่าจะเสร็จ กว่าจะได้แปล แล้วกว่าจะมาเรียบเรียงใหม่ให้ถูกต้องอีก เมื่อเราเปิดหรือถ่ายภาพมาแล้ว ก็เพียงแค่ลากนิ้วระบายสีตัวอักษรทั้งหมดที่เราต้องการจะแปลเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว สะดวกมาก ๆ เลย


ถัดไปคือระบบแปลเสียง ในส่วนนี้ยังไม่พัฒนาเท่าที่ควรเนื่องจากไม่รองรับภาษาไทย แต่ถ้าใครจะแปลภาษาอังกฤษ เช่นแปลเสียงบรรยายจาก CD หรือ ไปฟังใครเขาพูดก็อัดเสียงมาแปลได้ ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจพอสมควร ถ้าอนาคตมีภาษาไทยเมื่อไรมันจะดีเยี่ยมกว่านี้มาก ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าเมื่อไรจะรองรับภาษาไทย


สุดท้ายก็คือแปลจากลายมือ ลาก ๆ ไปให้พอเป็นตัวอักษร Google แปลภาษาจะ ช่วยคิดคำให้ด้วยว่าเราเขียนคำว่าอะไร แต่ปกติแล้วถ้าลายมือมันไม่ได้แย่นัก Google จะอ่านออกอย่างแน่นอนครับ อันนี้ผมทดสอบมาแล้ว ใครที่ยังไม่มีแอพนี้เอาไว้ในมือถือ ไปดาวโหลดมาลองใช้งานกันดูนะ มันอาจจะมีประโยชน์กันเราก็ได้ เข้าไปดาวโหลดได้ที่นี่ Google แปลภาษา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1