WhosCall แอพมือถือที่ทำให้รู้ว่าใครโทรมา เช็คเบอร์ ตรวจสอบเบอร์


Whoscall Caller ID & SMS Block คือแอพพิเคชั่นที่เป็นเหมือนกับสังคมที่ทุกคนต่างช่วยกันแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับหมายเลขที่ได้รับสาย หรือหมายเลขที่ได้รับ SMS อย่างเช่นมีพวกมิฉาชีพโทรมาหลอกให้โอนเงิน หรือบอกว่าคุณเป็นหนี้ธนาคาร หนี้บัตรเครดิต หรือสั่งซื้อสินค้าแล้วยังไม่ได้ชำระเงิน ให้กด 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และคุยกันไปสุดท้ายก็คือหลอกให้เราโอนเงินให้เขา

เมื่อเราเจอเบอร์ของคนแบบนี้เราสามารถทำการแจ้งไปว่ามันเป็นมิฉาชีพ หลอกลวง ระบบ WhosCall ก็จะทำการบันทึกเอาไว้ เวลาเบอร์นี้โทรไปหาคนอื่น ๆ ที่ใช้แอพมือถือ WhosCall เหมือนกัน ที่หน้าจอก็จะขึ้นเตือนว่า เบอร์นี้เป็นมิฉาชีพ หลอกลวง คือจะเตือนเราทันทีพร้อมกับแสดงจำนวนผู้ใช้คนอื่นที่แจ้งเกี่ยวกับหมายเลขนี้ให้เราทราบด้วย เช่น หลอกลวง(8) เสียเงิน(16) นอกจากนี้ยังค้นหาเบอร์โทรนี้ใน google พร้อมแสดงรายละเอียดให้เราดูด้วยว่า มีใครแสดงความเห็นเกี่ยวกับหมายเลขนี้ว่าอย่างไรกันบ้าง

ดังนั้นแอพมือถือตัวนี้เปรียบเหมือนระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด ที่ควรจะมีเอาไว้ในมือถือสมาร์ทโฟนของเราเป็นอย่างยิ่ง เวลาเบอร์แปลก ๆ โทรมาเราก็จะได้รู้ว่าเบอร์นี้เป็นของใคร หลอกลวงรึป่าว หรือว่าโทรมาจากที่ไหน เพราะอนาคตคาดว่าผู้คนในสังคมจะร่วมกันให้ข้อมูลหมายเลขต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ จนระบบ WhosCall จะรู้จักแทบทุกเบอร์ในประเทศไทย ดาวโหลดแอพที่นี่ WhosCall


หลังจากติดตั้งแอพแล้วเข้าระบบหน้าแรกที่เห็นจะเป็นแบบนี้ เป็นหน้ารอระหว่างกำลัง loading แอพ



เมื่อเปิดแอพขึ้นมาแล้ว มันจะทำการดูบันทึกประวัติการโทรและ SMS ของเราทันทีพร้อมกับแสดงราบละเอียดเกี่ยวกับเบอร์ที่มีคนแจ้งกันเข้ามา เช่นในภาพตัวอย่างเบอร์ 02-5148008 หมายเลขถูกบล็อกจำนวนมาก เบอร์นี้คือเบอร์ SMS ที่ชอบส่งมาให้เรากดเพื่อสมัครบริการเสียเงินรายสัปดาห์นั้นเอง


เมื่อเรากดเข้าไปดูจะเห็นรายละเอียดที่มีคนแจ้งเข้ามา เสียตัง(19) หลอกลวง(6) เราจะร่วมรายงานหมายเลขนี้ด้วยก็ได้ แต่อันนี้ผมยังไม่ได้ทดสอบนะ ลองกันดูเองแล้วกัน


พอเลื่อนลงมาข้างล่าง จะเห็นผลการค้นหาจาก Google เกี่ยวกับหมายเลขนี้ ก็อ่านดูแล้วกัน จะทำให้เราทราบเกี่ยวกับหมายเลขนี้ ทำให้ยากแก่การที่จะตกเป็นเหยื่อรายต่อไปของมิฉาชีพ หรือ SMS สมัครบริการที่ชอบใช้ข้อความหลอกล่อให้คนสมัคร


เวลาโทรออกก็จะเป็นดังภาพ จะมี WhosCall เพิ่มเข้ามาด้วย ในตัวอย่างนี้ผมไม่รู้จะโทรไปไหนดีเลยจัดไป *121 แล้วกัน ส่วนการใช้งานด้านอื่น ๆ ก็ลองศึกษากันดูเองนะครับ ใช้งานง่ายและเป็นภาษาไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

keepsafe แอพซ่อนภาพไม่ให้ใครเห็น

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube