WhosCall แอพมือถือที่ทำให้รู้ว่าใครโทรมา เช็คเบอร์ ตรวจสอบเบอร์


Whoscall Caller ID & SMS Block คือแอพพิเคชั่นที่เป็นเหมือนกับสังคมที่ทุกคนต่างช่วยกันแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับหมายเลขที่ได้รับสาย หรือหมายเลขที่ได้รับ SMS อย่างเช่นมีพวกมิฉาชีพโทรมาหลอกให้โอนเงิน หรือบอกว่าคุณเป็นหนี้ธนาคาร หนี้บัตรเครดิต หรือสั่งซื้อสินค้าแล้วยังไม่ได้ชำระเงิน ให้กด 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และคุยกันไปสุดท้ายก็คือหลอกให้เราโอนเงินให้เขา

เมื่อเราเจอเบอร์ของคนแบบนี้เราสามารถทำการแจ้งไปว่ามันเป็นมิฉาชีพ หลอกลวง ระบบ WhosCall ก็จะทำการบันทึกเอาไว้ เวลาเบอร์นี้โทรไปหาคนอื่น ๆ ที่ใช้แอพมือถือ WhosCall เหมือนกัน ที่หน้าจอก็จะขึ้นเตือนว่า เบอร์นี้เป็นมิฉาชีพ หลอกลวง คือจะเตือนเราทันทีพร้อมกับแสดงจำนวนผู้ใช้คนอื่นที่แจ้งเกี่ยวกับหมายเลขนี้ให้เราทราบด้วย เช่น หลอกลวง(8) เสียเงิน(16) นอกจากนี้ยังค้นหาเบอร์โทรนี้ใน google พร้อมแสดงรายละเอียดให้เราดูด้วยว่า มีใครแสดงความเห็นเกี่ยวกับหมายเลขนี้ว่าอย่างไรกันบ้าง

ดังนั้นแอพมือถือตัวนี้เปรียบเหมือนระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด ที่ควรจะมีเอาไว้ในมือถือสมาร์ทโฟนของเราเป็นอย่างยิ่ง เวลาเบอร์แปลก ๆ โทรมาเราก็จะได้รู้ว่าเบอร์นี้เป็นของใคร หลอกลวงรึป่าว หรือว่าโทรมาจากที่ไหน เพราะอนาคตคาดว่าผู้คนในสังคมจะร่วมกันให้ข้อมูลหมายเลขต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ จนระบบ WhosCall จะรู้จักแทบทุกเบอร์ในประเทศไทย ดาวโหลดแอพที่นี่ WhosCall


หลังจากติดตั้งแอพแล้วเข้าระบบหน้าแรกที่เห็นจะเป็นแบบนี้ เป็นหน้ารอระหว่างกำลัง loading แอพ



เมื่อเปิดแอพขึ้นมาแล้ว มันจะทำการดูบันทึกประวัติการโทรและ SMS ของเราทันทีพร้อมกับแสดงราบละเอียดเกี่ยวกับเบอร์ที่มีคนแจ้งกันเข้ามา เช่นในภาพตัวอย่างเบอร์ 02-5148008 หมายเลขถูกบล็อกจำนวนมาก เบอร์นี้คือเบอร์ SMS ที่ชอบส่งมาให้เรากดเพื่อสมัครบริการเสียเงินรายสัปดาห์นั้นเอง


เมื่อเรากดเข้าไปดูจะเห็นรายละเอียดที่มีคนแจ้งเข้ามา เสียตัง(19) หลอกลวง(6) เราจะร่วมรายงานหมายเลขนี้ด้วยก็ได้ แต่อันนี้ผมยังไม่ได้ทดสอบนะ ลองกันดูเองแล้วกัน


พอเลื่อนลงมาข้างล่าง จะเห็นผลการค้นหาจาก Google เกี่ยวกับหมายเลขนี้ ก็อ่านดูแล้วกัน จะทำให้เราทราบเกี่ยวกับหมายเลขนี้ ทำให้ยากแก่การที่จะตกเป็นเหยื่อรายต่อไปของมิฉาชีพ หรือ SMS สมัครบริการที่ชอบใช้ข้อความหลอกล่อให้คนสมัคร


เวลาโทรออกก็จะเป็นดังภาพ จะมี WhosCall เพิ่มเข้ามาด้วย ในตัวอย่างนี้ผมไม่รู้จะโทรไปไหนดีเลยจัดไป *121 แล้วกัน ส่วนการใช้งานด้านอื่น ๆ ก็ลองศึกษากันดูเองนะครับ ใช้งานง่ายและเป็นภาษาไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone