รีวิวแอพ Google Chrome For Android Mobile

หลายวันที่ผ่านมาได้มีการอัพเดทเฟรมแวร์ของโทรศัพท์ที่ผมใช้อยู่ Samsung Galaxy S Duos หลังจากนั้นผมก็ได้เห็นว่ามือถือผมมีแอพที่ผมไม่เคยโหลดมาก่อนปรากฏขึ้นนั้นก็คือ Chrome จะลบออกก็ไม่ได้ด้วยมันกลายเป็นโปรแกรมพื้นฐานของมือถือไปซะอย่างนั้น เลยคิดว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ เขาอยากให้เราใช้ก็รีวิวมันหน่อยแล้วกัน


หน้าตาของ Chrome ช่างดูขาวสะอาดจริง ๆ โดยจะแสดงหน้าเว็บที่เราเข้าบ่อย ๆ เอาไว้ 6 หน้า ในส่วนนี้อาจจะขึ้นอยู่กับขนาดของหน้าจอมือถือของเราด้วย โหลดแอพได้ที่ Chrome Android


แถบพัดมาคือ bookmark จะเป็นหน้าเว็บที่เราบันทึกเอาไว้ ซึ่งจะรวมทั้งในมือถือและในคอมพิวเตอร์ โดยจะแยกย่อยเอาไว้ให้เราเลือกใช้ ในส่วนนี้ถือว่าดีมากครับ เป็นการผสาน bookmark บนคอมพิวเตอร์เข้าร่วมกับมือถือทำให้สะดวกสะบายในการเข้าชม



ในส่วนของการตั้งค่าก็จะคล้าย ๆ กับแอพท่องเว็บอื่น ๆ ยังไม่มองเห็นว่ามีอะไรที่แตกต่าง ถ้าเทียบกันแล้วผมยังชอบ Buidu Browser มากกว่าเพราะ Chrome ไม่รองรับ Flash player


กำหนดค่าต่าง ๆ ถ้าเป็นมือถือส่วนตัวที่ไม่มีใครยุ่งก็น่าจะตั้งให้บันทึกรหัสผ่านเอาไว้ด้วย


ความเป็นส่วนตัวควรจะเปิดการค้นหาและแนะนำ url เอาไว้ด้วย จะทำให้ค้นหาเว็บง่ายขึ้น


การเข้าถึงในส่วนนี้จะเป็นการปรับตั้งค่าการขยายหน้าจอเวลาที่เราแตะสองครั้งติดกัน อันนี้ก้ปรับตามความเหมาะสมของเราเอง ของผมไม่ได้ปรับปล่อยเอาไว้ที่ 100 เพราะปกติจะใช้สองนิ้วในการซูมมากกว่าการแตะสองครั้ง เพราะแตะแล้วมันไม่ค่อยจะยอมซูมอยู่บ่อย ๆ


การตั้งค่าเนื้อหา ในส่วนนี้น่าสนใจและแตกต่างจากแอพอื่น ๆ ตรงที่มีส่วนของแฮงเอ้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และมี google แปลภาษา ถือเป็นจุดเด่นของ Google Chrome ที่ไม่เหมือนใคร แต่ว่าเวลาเราแฮงเอ้าก็คงไม่มีใครใช้ Browser Chrome Android ในการแฮงเอ้าแน่นอน คงจะใช้แอพแฮงเอ้าที่มีอยู่แล้วในมือถือแอนดรอยทุกรุ่น


สุดท้ายคือเครื่องมือค้นหา จริง ๆ ผมคิดว่าจะมีแต่ Google ไม่คิดเลยว่าจะมี Bing และ Yahoo ติดมาให้เราเลือกใช้ได้ด้วย แต่สุดท้ายแล้วคนส่วนมากก็คงต้องเลือกใช้ Google แน่นอนเพราะการค้นหานั้นดีกว่า Bing และ Yahoo มากมายอย่างที่เราทุกคนรู้ ๆ กันดีอยู่แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player