ASK.FM ไม่รู้เขาแต่เขารู้เรา ถาม 100 ครั้งไม่รู้สักครั้ง (ว่าใครถาม)

หลังจากที่หลายวันนี้กระแสเว็บถามตอบ ask.fm ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทกับคนไทยมากขึ้น สังเกตุได้จากใน facebook มีคนพูดถึงกันอยู่บ่อย ๆ วันนี้ผมจึงสมัครเข้าไปทดสอบดูว่ามันมีดีอะไร ทำไมหลาย ๆ คนถึงได้หันไปเล่น ask.fm มันคืออะไร อะไรคือจุดเด่น เดี๋ยวจะค่อย ๆ เรียงเรียงให้เข้าใจกันแบบง่าย ๆ


เมื่อดาวโหลดแอพ ask.fm มาแล้วก็ต้องสมัครสมาชิก วิธีสมัครง่าย ๆ ครับ สมัครโดย facebook ได้เลย หรือจะใช้ twitter ก็ได้ จากนั้นแอพก็จะบอกว่าเพื่อนของเราคนใดบ้างที่เล่น ask.fm ของผมมีอยู่ 30 กว่าคน เราก็กดติดตามเขาไป หลังจากติดตามแล้วจะมองเห็นว่ามีใครถามอะไรเพื่อนเราบ้างและเพื่อนเราตอบว่าอย่างไร เราเองก็สามารถถามคำถามเพื่อนเราได้เช่นกัน


คำถามเริ่มต้น จะมีคำถามเริ่มต้นมาให้เราตอบเล่น ๆ 6 คำถาม จะตอบหรือไม่ตอบก็ได้ครับ ask.fm นอกจากจะเล่นบนมือถือได้แล้วยังเล่นบนเว็บได้ด้วย และมีระบบสุ่มคำถามที่มีในระบบมาให้เราตอบกันเล่น ๆ อีกด้วย สามารถสุ่มได้ไม่จำกัดครับ


เมื่อเรากดติดตามเพื่อนเรียบร้อยแล้ว กดเข้าไปที่รูปหน้าเพื่อนของเราเพื่อเริ่มคำถามได้เลย จะถามอะไรก็ได้ที่เราอยากถาม จะหยาบคายหรือสุภาพก็ขึ้นอยู่กับนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน และอย่าลืมกำหนดว่า คำถามที่ไม่ระบุชื่อผู้ถาม (เราสามารถกำหนดได้ว่า ผู้ถามจำเป็นต้องระบุตัวตนหรือไม่) ทำให้เพื่อนไม่รู้ว่าใครเป็นคนถาม ความสนุกและจุดเด่นของ ask.fm อยู่ที่จุดนี้นั้นเอง คือถามใครก็ได้โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนถามคำถามนี้


จากโปรไฟล์ของเพื่อนเราจะเห็นได้ว่ามีใครถามและตอบอะไรกับเพื่อนของเราบ้าง ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถตั้งให้ไม่ปรากฏในโปรไฟล์ได้เช่นกันในกรณีที่ไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าเราตอบว่าอะไร นอกจากนี้แล้วยังสามารถซื้อของขวัญซึ่งเป็นเหมือนสติ๊กเกอร์และส่งไปให้เพื่อนของเราได้ด้วย ในราคา $0.99 หรือประมาณ 32 บาทไทย ของขวัญจะปรากฏเป็นระยะเวลา 7 วัน


ไม่ใช่เพียงแค่จะถามคนที่เราติดตามหรือเพื่อนของเราได้เท่านั้น เรายังถามคนที่เราไม่รู้จักและไม่ได้ติดตามได้อีกด้วย โดยใช้ระบบค้นหา พิมพ์คำค้นหาลงไปเจอใครที่ถูกใจก็กดเข้าไปพิมพ์คำถามได้เลย ask.fm ค่อยข้างอิสระเสรีในการถาม แต่ก็ยังมีการป้องกันความเป็นส่วนตัวในกรณีที่ถูกคุกคามด้วยก็คือการ Block บางคนที่เราไม่ชอบ ไม่ให้สามารถถามคำถามกับเราได้ เรื่องราวคร่าว ๆ ของ ask.fm ก็ขอจบเพียงเท่านี้ละครับ เข้าไปดาวโหลดมาลองเล่น ลองไปแกล้งถามคำถามแปลก ๆ กับเพื่อนหรือคนแปลกหน้ากันดีกว่า ดาวโหลดได้ที่นี่ ask.fm for android

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี