การซื้อแอพ Android ด้วย Google Wallet

Google Wallet คือกระเป๋าเงินออนไล เหมือนเป็นตัวกลางที่เราจะใช้ในการส่งเงินไปซื้อแอพใน play store อนาคต google อาจจะพัฒนาให้สามารถส่งเงินและชำระสินค้าอื่น ๆ ได้ด้วย เพราะฉะนั้นมันก็จะคล้ายกับพวกธนาคารออนไลน์ paypal paysbuy webmoney หรืออื่น ๆ ที่มีอยู่มากมาย


เริ่มแรกเราต้องเข้าไปเพิ่มบัตรเครดิตหรือเดบิตของเราซะก่อน สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต แนะนำให้ใช้บัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยต้องโทรไปเปิดใช้บริการ ipay ซะก่อนถึงจะสามารถซื้อของออนไลน์ได้ ถ้าไม่รู้ขั้นตอนให้สอบถามกับทางธนาคารได้เลย


เราสามารถดูประวัติการซื้อแอพของเราได้ด้วย ว่าเคยซื้ออะไรไปบ้าง ราคาเท่าไรเมื่อวันที่เท่าไร ดูย้อนหลังได้เป็นปี ไม่ใช่ดูได้แค่ 3 เดือน 6 เดือนเหมือนธนาคารไทยนะ เมื่อเราทำการเพิ่มบัตรของเราเสร็จแล้วขั้นต่อไปก็คือต้องไปตั้งค่าความปลอดภัยในโทรศัพท์ของเราด้วย



เข้าไปที่ play store ในโทรศัพท์ของเราและกดปุ่มเมนู เลือก "การตั้งค่า"


เลื่อนลงมาข้างล่างหน่อย ให้กดติ๊กถูกที่ "รหัสผ่าน" ทุกครั้งที่เราซื้อจะต้องกรอกรหัสผ่านของ Gmail ก่อนทุกครั้ง ส่วนนี้สำคัญมากเพราะถ้าเกิดโทรศัพท์หายหรือใครเอาเครื่องของเราไปเล่น เวลาเขาจะกดซื้อแอพ เขาจะซื้อไม่ได้เพราะเขาไม่รู้รหัสผ่าน Gmail ของเรา มันก็จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเราได้พอสมควร ถ้าใครไม่ได้เข้ามาตั้งค่าตรงนี้ก็ไม่ควรจะเพิ่มบัตรลงไปใน google wallet เพราะมีความเสี่ยงที่คนอื่นอาจจะกดซื้อแอพโดยที่เราไม่อนุญาตได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ