เกมส์เก่าที่โด่งดังกลับมาแล้วในมือถือระบบแอนดรอยและ IOS นั้นคือ Contra Evolution

หลายวันที่ผ่านมา ผมได้ไปสะดุดเกมส์ ๆ หนึ่งใน PlayStore นั้นคือเกมส์ที่ผมเคยเล่นสมัยก่อน Contra เป็นเกมส์ที่โด่งดังมากเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว รู้สึกว่าจะมี 4 ภาคเท่าที่ผมเคยเล่นมา ในใจตอนแรกคิดว่ามันจะทำออกมาเหมือนที่เคยเล่นหรือเปล่า สรุปก็ลองโหลดมาเล่นดู ปรากฏว่า Contra Evolution ตัวนี้น่าเล่นไม่ผิดหวังที่โหลดมาจริง ๆ เป็นเหมือนตัว Contra1



หน้าตาของแอพเกมส์ Contra Evolution ดูสวยงามสีแดงทำให้รู้สึกถึงการยิง การฆ่ากันอย่างดุเดือด ในเกมส์นี้มีร้านค่าในเกมส์ด้วย เพื่อซื้อไอเทมพิเศษต่าง ๆ ถือว่าเป็นการเอา Contra มาพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยของแอพมือถือจริง ๆ คิดว่าอนาคตแทบทุกแอพจะต้องมีการขายไอเทมพิเศษเพื่อทำกำไรในแอพ ไม่ต่างจากเกมส์ Online PC ที่นิยมมากเมื่อ 6 ปีที่แล้ว



ในออพชั่นของตัวเกมส์ก็จะมีเพียงการปรับเสียง เลือกภาษา(แต่ไม่มีภาษาไทย) และการเปิดปิดระบบช่วยเหลือเท่านั้น ภาพถักมาเป็นตัวละครในเกมส์ โดยเริ่มต้นจะมีให้เลือกใช้แค่เพียง 2 ตัว ตัวผู้ชายก็คงจะเหมือนกับตัวละครชาย 2 ตัวใน contra ที่เราเคยเล่น ส่วนตัวละครหญิงนั้นต้องทำการปลดล็อกก่อน



ไอเทมพิเศษจากภาพก็จะเป็นการซื้ออาวุธ อัพเลเวล ซื้อทอง โดยใช้เพชรในการแลกซื้อ ภาพถัดมาก็จะเป็นการใช้เพชรแลกทองล้วน ๆ อยากได้เท่าไรก็แลกเอาเลย



ภาพการเล่นเกมส์ Contra Evolution จากภาพจะเห็นได้เลยว่ามันเป็น Contra1 ชัด ๆ เลย จากประสบการณ์ที่ผมเคยเล่นมาก่อนหลายรอบนับครั้งไม่ถ้วน จึงสามารถผ่านด่าน 1 ไปได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้จะไม่ค่อยคุ้นเคยกับการคอบคุมตัวละครสักเท่าไร กดผิดพลาดบ่อย ๆ



เมื่อผ่านไปได้แล้วก็เลือกว่าจะเอาอะไรเป็นรางวัล



ด่านที่สองก็เหมือน Contra1 สนุกดีนะ อยากให้สาวก Contra ลองมาเล่นกันดู



สองภาพสุดท้าย หลังจากตายดับดิ้นเล่นไม่จบ สามารถกดแชร์ไปยัง Facebook ให้อับอายต่อสายตาชาวโลกได้ด้วยครับ ภาพถัดมาคือการอัพเกรกอาวุธ เกราะ ซึ่งต้องเล่นสะสมเงินเพื่อนำมาอัพเกรดครับ จบละสำหรับบทความนี้ ยาวไปหน่อยเพราะภาพเยอะ ไปดาวโหลดมาเล่นกันเถอะ Contra Evolution

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player