โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone

Angry Birds Epic คือเกมส์นกโกรธภาคใหม่แนวอัพเลเวล มีการอัพเกรดอาวุธ การเล่นจะเป็นแนวเกมส์ RPG TURN BASE ถ้าใครเคยเล่นเกมส์ออนไลน์มาก่อนก็พอจะนึกออกบ้าง การเล่นในเกมส์นี้จะเป็นการจัดทัพ ทหาร Angry Birds แต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างทั้งพลังโจมตี พลังป้องกัน พลังชีวิต และบัพพิเศษ ส่วนศัตรูก็ยังคงเป็นหมูเขียวเจ้าประจำ เราจะต้องตีหมูเขียวผ่านด่านไปเรื่อย ๆ ตามแผนที่


เมื่อเข้าเกมส์ครั้งแรก จะต้องรอโหลดอะไรต่าง ๆ นานสักหน่อย แต่ครั้งต่อ ๆ ไปก็จะเข้าเกมส์ได้เร็วขึ้น เกมส์นี้มีการเชื่อมต่อกับ Facebook และ Google Plus แต่ไม่รู้ทำไมผมเชื่อมต่อ Facebook ไม่ได้เลย Fail ตลอด และยังไม่สามารถเข้า Store เพื่อซื้อไอเทมพิเศษได้ คาดว่าเกมส์จะยังไม่สมบูรณ์ เพราะพึ่งปล่อยให้ดาวโหลด (ตอนนี้สามารถ Login Facebook ได้แล้ว)


พอเข้ามาได้ก็จะเห็นแผนที่ เราจะเดินไปตามแผนที่ ตีหัวหมูเขียวแล้วผ่านไปเรื่อย ๆ การเล่นง่ายมากครับไม่ต้องกังวลเลย เพราะเขาได้ทำระบบสอนการเล่นมาให้แล้ว วิธีโจมตีศัตรูคือการจิ้มแล้วลากไปยังศัตรู วิธีบัพให้ตัวเองก็แค่จิ้มที่ตัวทหาร และเราจะทราบว่าทหารของเรานั้นมีความสามารถอะไรบ้างโดยการจิ้มค้างเอาไว้ที่ตัวทหาร Angry Birds


จากภาพจะเห็นว่าผมมีตัวทหาร Angry Birds 5 ตัวแล้ว ตอนแรก ๆ จะมีแค่ตัวหัวแดงตัวเดียว โดยความสามารถของตัวหัวแดงคือ ตีแรง แข็งแกร่ง มีบัพเพิ่มพลังป้องกัน สามารถเพิ่มให้กับตนเองและทหารตัวอื่น ๆ ส่วนนกตัวเหลือง ไม่ได้มีความสามารถในการพุ่งเจ้าทะลวงแบบ Angry Birds ภาพเก่า ๆ นะครับ แต่จะเป็นแนวเวทมนต์ ใช้พลังเวทมนต์สายฟ้าในการโจมตีแบบหมู่ พลังป้องกันต่ำ มีบัพสะท้อนความเสียหายใช้ได้กับจนเองและทหารในทีม


การเล่นจะเป็นแบบสลับกันโจมตี เริ่มแรกฝ่ายเราจะได้โจมตีก่อนตัวละ 1 ครั้ง แล้วฝ่ายตรงข้ามก็จะโจมตีกลับมาตัวละ 1 ครั้งเช่นกัน เราก็ต้องเลือกว่าเราจะโจมตีเลยหรือจะบัพก่อน ทุกการกระทำจะต้องเสียรอบของเราไป เช่นถ้าทหารทั้งสองตัวของเราบัพเพิ่มพลัง ต่อไปก็จะเป็นรอบของหมูเขียวที่จะได้โจมตีเรา


เมื่อเราตีกันไปตีกันมาเรื่อย ๆ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะทำให้พริกแดงนั้นเต็ม ถ้าเต็มแล้วเราจะจิ้มลากเอามาให้ทหารเรากินได้ กินแล้วจะเผ็ดร้อนเกิดพลังความโมโหมากขึ้นและกระโดดโจมตีหมูเขียวอย่างรุนแรง ทีเดียวดับเลย สงสัยว่านี้มันนกโกรธหรือว่านกเผ็ดกันแน่


เมื่อชนะแล้วก็จะมาหมุนวงล้อไม้เพื่อสุ่มรางวัล จำนวนรางวัลก็จะขึ้นอยู่กับดาวที่ได้ในแต่ละด่าน ในภาพนี้เป็นรางวัลที่ได้จากการเล่นด่านพิเศษหมูทองคำ ซึ่งจะมีเพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น


พอเล่นไปสักพักก็จะปลดล็อกไอเทมพิเศษ ในภาพนั้นคือเครื่องสร้างอาวุธ สร้างด้วยของรางวัลที่เราสะสมได้มาจากการชนะในแต่ละด่าน การสร้างนั้นก็จะมีระดับดาวแบบสุ่ม ถ้าสุ่มได้ 3 ดาวก็จะถือว่าสูงสุดแล้วสำหรับอาวุธชิ้นนั้น


เมื่อสร้างแล้วก็จะเป็นดังภาพ เราสามารถเลือกที่จะใช้อาวุธใหม่ได้ทันที ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเข้าไปกดทิ้งทำลายอาวุธเก่า ๆ ของเราได้ หรือจะสลับไปใช้ของเก่าก็ได้ครับ เกมส์นี้จากที่ผมได้ทดลองเล่นมา 14 วันผมว่าดังแน่ ๆ เพราะเป็นแนว RPG การจัดทัพของทหารที่มีความสามารถแตกต่างกัน เกมส์แนวแบบนี้ได้รับความรนิยมมากในเกมส์ Online PC เข้าไปดาวโหลดมาเล่นกันดีกว่าครับ เดี๋ยวจะไม่ทันคนอื่นเขานะ ... ดาวโหลด Angry Birds Epic

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ