Dropbox แอพเก็บไฟล์ แชร์ไฟล์ สะดวกสะบาย


dropbox คือเว็บฝากไฟล์ที่มีมานานแล้ว สมัยก่อนมีแต่เวอร์ชั่น PC ปัจจุบันก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมีเวอร์ชั่นมือถือ การฝากไฟล์กับ dropbox จะคล้ายกับพวก google drive คือจะจำกัดพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ ถ้าต้องการเนื้อที่มาก ก็ต้องเสียเงินเช่าเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นคิดเงินเป็นรายเดือน 6 เดือน 1ปี ก็ว่ากันไป การดาวโหลดไฟล์จาก dropbox หรือการแชร์ลิงค์ดาวโหลดไปให้เพื่อนดาวโหลดทำได้ง่ายและยังเป็นลิงค์ตรง ไม่ต้องเข้าเว็บก่อนดาวโหลด สามารถดาวโหลดได้เต็มสปีด internet ของท่านและใช้ IDM 16ช่องได้ แต่เคยได้ยินมาว่าจำกัดแบนวิชต่อเดือนด้วย แต่ผมเองยังไม่เคยใช้เกินสักทีเลยไม่ทราบว่าจำกัดเอาไว้ที่เท่าไร


หน้าตาแอพพิเคชั่น dropbox for android สำหรับสมาชิก Free จะให้เนื้อที่มา 2GB ถ้าเป็นสมัยก่อนก็คงมากไป แต่ปัจจุบันแค่เก็บภาพไม่กี่ภาพก็คงจะเต็มแล้ว แต่มีวิธีเพิ่มเนื้อที่ด้วยการชวนเพื่อนมาสมัคร dropbox จากลิงค์ของเรา เราจะได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 16GB



หน้า setting จะเห็นว่ามีระบบ camera upload ถ้าเปิดระบบนี้เมื่อถ่ายรูป รูปจะถูกส่งเข้าไปไว้ใน dropbox ทันที upload using คือตั้งว่าให้อัพโหลดด้วย WIFI หรือ 3G ในภาพยังมี Passcode เป็นการกำหนดรหัสรักษาความปลอดภัย ถ้าใครกลัวคนอื่นจะมาแอบเล่นมือถือเราแล้วเข้าไปดู ก็ควรจะตั้งรหัสเอาไว้ด้วย


โฟลเดอร์ใน dropbox ยังไม่ค่อยมีอะไรมาก สามารถสร้าง folder เพิ่มเติมได้เองหรือจะเข้าไปกระทำในเว็บไวด์ dropbox ก็ได้ ในกรณีที่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวแนะนำให้ติดตั้ง dropbox ลงในคอมพิวเตอร์ด้วย


หน้าแกลอรี่ จะแสดงภาพตัวอย่างเล็ก ๆ ให้ได้เห็นสามารถกดค้างไว้เพื่อเรียกเมนูคำสั่งขึ้นมาจัดการกับไฟล์ต่าง ๆ ได้ dropbox ไม่ได้สามารถเก็บได้เฉพาะไฟล์ภาพ มันสามารถเก็บไฟล์ได้ทุกประเภทไม่มีข้อกำหนดใด ๆ จนกว่าจะเต็มความจุ แต่ถ้าท่านเก็บไฟล์อะไรที่ผิดกฏหมายก็ระวังหน่อย ถ้าไม่มีคนล่วงรู้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะมันเป็นที่เก็บไฟล์ส่วนตัวของเรา แต่ถ้าเอาไปแจกจ่ายละก็มีโอกาสที่งานจะเข้าได้


เมนูคำสั่งแชร์ใน dropbox สามารถแชร์ไฟล์ไปยังเพื่อน ๆ ได้โดยผ่านแอพต่าง ๆ ที่มีอยู่ในมือถือของเรา


เมนูจัดการไฟล์ก็ทั่ว ๆ ไป แชร์ ลบ เปลี่ยนชื่อ ย้าย ส่วน Export นั้นคือดาวโหลดไฟล์กลับมายังโทรศัพท์ของเรา จะอธิบายสักนิดนึง โดยปกติไฟล์ที่เรามองเห็นใน dropbox นั้น มันถูกเก็บอยู่ที่ server dropbox ดังนั้นถ้าเราต้องการจึงต้องสั่ง Export เพื่อดาวโหลดไฟล์กลับมาก่อน แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่น PC ไฟล์จะอยู่ในเครื่อง PC ของเราและ server dropbox นี่คือข้อแตกต่าง dropbox for pc

ใครที่สนใจอยากลองใช้สามารถเข้าไปสมัครได้ที่นี่ dropbox for android

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player