ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

บทความใหม่ตอนรับปี 2563 สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะครับ นาน ๆ จะเขียนสักที... เอาละวันนี้มาพูดถึงวิธีตั้งค่าให้มือถือ Samsung แสดงหรือซ่อนปุ่มนำทาง หรือบางคนเรียกว่าปุ่ม Home บางท่านพึ่งซื้อมือถือใหม่อาจจะยังไม่ทราบว่า แถบนำทางนั้นเราจะตั้งค่าให้แสดงหรือไม่แสดงให้เห็นก็ได้ ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่าปุ่มมันอยู่นอกหน้าจอคงไม่มีปัญหา แต่เดี๋ยวนี้ปุ่มมันเข้าไปอยู่หน้าจอหมดแล้วนะสิ


เริ่มต้นให้เข้าไปที่การเมนู การตั้งค่า แล้วก็มทองหาเมนู จอภาพ กดเข้าไปได้เลยครับ ในเมนูนี้จะมีอะไรให้ปรับเกี่ยวกับจอภาพมากมาย


ให้เลื่อนลงมาล่าง ๆ สักหน่อย จะเห็นเมนู แถบนำทาง กดเข้าไปได้เลย


จากภาพจะเห็นว่ามีการปรับแต่งอยู่คือประเภทนำทาง 1.ให้แสดงปุ่มนำทางสามารถกดได้โดยตรง 2.ท่าทางเต็มจอ หมายถึงจะไม่แสดงปุ่มนำทาง แต่จะใช้วิธีการปัดขึ้นในบริเวณปุ่มแทนการกด
ถัดลงมาเป็นเมนู ลำดับปุ่ม ในส่วนนี้ไม่มีอะไรมาก แค่เลือกเรียงในแบบที่เราต้องการ อยากให้ปุ่มย้อนกลับอยู่ทางขวาหรือทางซ้าย แค่นั้นเอง การตั้งค่าสลับได้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะบางคนอาจจะเคยใช้มือถือยี้ห้ออื่นมาก่อน บางครั้งปุ่มย้อนกลับอยู่ทางซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ทำให้ไม่คุ้นเคย ดังนั้นการเรียงปุ่มได้นั้นจะช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น ตามความถนัดของเรานั้นเอง...

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ