แอพเรียนภาษา 6000 คำ ฝึกสะกด ฟังเสียง จับคู่ ดูภาพ

นานแล้วที่พยายามหาแอพสอนภาษาดี ๆ เอาไว้ศึกษาเรียนรู้ ลองมาหลายแอพจนล่าสุดมาเจอแอพตัวนี้ เป็นแอพที่สอนได้ดี ทั้งการสะกด การฟัง เขียนตอบจากภาพ จับคู่ความหมาย ผู้สร้างแอพไม่ได้ทำมาแต่เฉพาะภาษาอังกฤษ แต่ยังมีภาษาอื่น ๆ อีกมากมาย แต่บทความนี้ผมจะยกตัวอย่างแอพภาษาอังกฤษเท่านั้น เข้าไปดาวโหลดได้ที่นี่ เรียนภาษาอังกฤษ 6000 คำ


พอเข้าแอพมาวิธีการเรียนก็คือเราต้องเลือกหัวข้อที่เราจะเรียนก่อน ซึ่งในแอพก็ได้แบ่งเอาไว้หลายหัวข้อ เมื่อเลือกแล้วก็จะต้องเลือกหัวข้อย่อยอีกที สุดท้ายก็จะเลือกว่าจะเริ่มเล่นด้วยวิธีใดก่อน ดังภาพตัวอย่าง


เริ่มต้นมาจะเป็นการให้เราดูภาพประกอบพร้อมกับฟังเสียงพูด กดฟังเสียงพูดซ้ำได้ถ้าฟังไม่ชัด ฟังไปเรื่อย ๆ จนครบทุกภาพ ภาพถัดไปจะเป็นเกมส์การฟังเสียง ให้เราฟังแล้วเลือกว่าเสียงที่ได้ยินนั้นหมายถึงอะไร ก็ให้กดที่คำนั้น


นอกจากฟังเสียงแล้วเลือกคำให้ถูกต้อง ยังมีฟังเสียงแล้วเลือกภาพให้ถูกต้องอีกด้วย เรียกได้ว่าฝึกกันทุกรูปแบบจริง ๆ ภาพถัดไปคือให้ดูภาพแล้วเลือกคำที่ถูกต้องตรงกัน


ภาพซ้ายคือการฝึกสะกดคำ จากหลาย ๆ เกมส์ที่ผ่านมานั้นคาดว่าเราก็น่าจะจดจำการสะกดได้บ้างแล้ว ดังนั้นเกมส์หลัง ๆ จะให้เราสะกดคำให้ถูกต้อง ผิดก้ไม่ต้องกลัวกดต่อไปจนกว่ามันจะถูกนั้นละครับ ภาพถัดไปคือการจับคู่คำแปลให้ถูกต้อง


นอกจากจะสะกดคำล้วน ๆ แล้วก็ยังมีการเติมคำในช่องว่างอีกด้วย หลายรูปแบบจริง ๆ แบบนี้จะง่ายกว่าหน่อยเพราะแค่เติมอักษรที่ขาดหายไปเท่านั้นเอง ภาพถัดไปแอพนี้จะมีการตั้งระดับความยาก เมื่อเล่นระดับเริ่มต้นจบแล้วก็จะไประดับถัดไปจนครบทั้ง 6000 คำ ใครอยากเรียนภาษาก็สู้ ๆ หน่อยก็แล้วกันนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1