แอพฟังเพลงตัวใหม่ Rdio เสียงดี น่าฟัง ทดลองใช้ฟรี 14 วัน

วันนี้ได้ไปอ่านหนังสือพิมพ์ Ebook ฉบับหนึ่งเขาพูดถึงแอพฟังเพลงตัวนี้ ผมอ่านดูแล้วก็น่าสนใจดีเลยจะมาเขียนบทความเกี่ยวกับแอพตัวนี้สักหน่อย แอพนี้มีชื่อสั้น ๆ ว่า Rdio เป็นแอพสำหรับฟังเพลง นอกจากฟังเพลงแล้วยังผสานหลักการของ Social ลงไปด้วยคือ มีระบบติดตามเพื่อน ดูว่าเพื่อนเราฟังเพลงอะไร มีการสร้าง playlist แต่ในตอนนี้ยังไม่ค่อยมีเพลงไทยมากนัก

เมื่อเข้าไปยังแอพ Rdio ครั้งแรกต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน หรือจะ Login ด้วย Facebook ก็ได้ สำหรับผมก็เลือก Login ด้วย Facebook ดังภาพ แต่ตอนแอพขออนุญาติโพสในนามของเรา ผมจะเลือกเป็นส่วนตัวก่อนเสมอ


เมื่อ login เรียบร้อยแล้วแอพจะแจ้งให้เราทราบว่า เรามีระยะเวลาการฟังเพลงฟรีถึงวันที่เท่าไร ( 14 วัน) เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะติดตามฟังเพลงจากใคร เท่าที่ผมดูแล้วไม่รู้จักใครเลยแต่ละคน ไม่ติดตามดีกว่าขอเลือกฟังในแบบของตัวเองเถอะ


จากภาพมีเมนูต่าง ๆ เช่น เพลงเปิดบ่อย ชาร์ตจัดอันดับ ออกใหม่ แนะนำให้ลองฟัง สถานี ให้เลือกใช้งานได้ตามต้องการ แต่ในส่วนนี้ผมขอข้ามไปดูเรื่องการตั้งค่าก่อน จากภาพภัดไปจะเห็นว่าการตั้งค่านั้นไม่มีอะไรมาก มีเครื่อข่าย กำลังซิงค์ ในส่วนนี้ผมตั้งปิดเอาไว้


ไปลองฟังเพลงกันดูดีกว่า ผมก็ทดลองเลือกเอา 1 เพลงดังภาพ การจะฟังเพลงนั้นง่ายมากเพียงแค่กดที่เพลงที่ต้องการก็ฟังได้แล้ว จากการที่ได้ลองฟังหลาย ๆ เพลง ผมการันตีได้ว่าเสียงดีมากครับ ขนาดผมปิดสตรีมเสียงคุณภาพสูงเอาไว้ แต่เสียงที่ได้ฟังนั้นก็ยังดีสมกับเป็นแอพฟังแบบแบบเสียเงินจริง ๆ


เพลงไทยก็มีนะครับ แต่ว่าไม่มากผมลองใช้ระบบค้นหา หาเพลงที่ดัง ๆ ในเมืองไทยหาไม่เจอเลยครับ ไปเจอแต่เพลงที่ไม่ค่อยดัง คิดว่าอนาคตน่าจะมีเพลงไทยมากกว่านี้แน่ ๆ ถ้าชอบเพลงไหนสามารถกดค้างเอาไว้ที่เพลงนั้นแล้วจะขึ้นคำสั่งเพื่อจัดการเพลงอย่างเช่นเพิ่มลงใน playlist Share อื่น ๆ ไม่รู้จะพูดอะไรมากกับแอพตัวนี้ เข้าไปดาวโหลดกันเลยดีกว่าครับ Rdio

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Dailymotion แอพดูวิดีโอที่คนนิยมรองจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

AVG Cleaner แอพล้างไฟล์ขยะ จัดการแบตเตอรี่