QuickOffice แอพจัดการไฟล์เอกสาร Word Excel PowerPoint จาก Google

หลังจากใช้แอพ Kingsoft Office มานานวันนี้ไปเจอแอพตัวใหม่ของ Google ที่สร้างมาเพื่อใช้จัดการไฟล์เอกสารต่าง ๆ จำพวก Document Spreadsheet Presentation จากการใช้งานก็พบว่าใช้ได้ดี แอพที่ว่านี้ก็คือ Quick Office ใช้ร่วมกับ Google Drive จัดการเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างสบายเลย เหมาะกับเหล่าสาวก Google จริง ๆ


หลังจากโหลดแอพมาแล้วการเข้าใช้งานนั้นจำเป็นจะต้อง Login ก่อนด้วยไอดีของ google นั้นละ หลังจากนั้นจะเห็นดังภาพข้างบน จากภาพจะเห็นว่าแอพนี้ได้รวมเอาโปรแกรม 3 อย่างเข้าไว้ด้วยกันก็คือ Document [Word] Spreadsheet [Excel] และ Presentation [PowerPoint] และมีการเข้าถึงทั้งความจำเครื่องและเมมโมรี่การ์ด สามารถแชร์ไปให้คนอื่น ๆ ได้ผ่านทาง Google Drive


จากภาพคือการกดเข้าไปที่ W จะมีเมนูการใช้งานต่าง ๆ เช่นการใส่ภาพ ใส่ตาราง ซึ่งเป็นพื้นฐานของงานเองสาร Word ที่มักจะต้องมีตารางและภาพประกอบ ผมขอยกตัวอย่างให้ดูเพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ เพื่อไม่ให้บทความนี้ภาพเยอะจนยาวเกินไป


ถัดมาพวกเมนูข้างล่างจะเกี่ยวกับการจัดวางตัวอักษรซ้ายขวา ตัวหนา ตัวเอียง สีตัวอักษร ขนาดตัวอักษร และ รูปแบบของตัวอักษร มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายเพียงพอต่อความต้องการในการแก้ไขเอกสาร คิด ๆ แล้วผมว่าอยากจะซื้อคอมตั้งโต๊ะระบบแอนดรอยสักเครื่อง รุ่นที่ผมคิดว่าจะซื้อก็คือ HP Slate 21 All-In-One อนาคตแอนดรอยคงมีแอพต่าง ๆ มากมายเหมือนโปรแกรมที่มีในวินโดอย่างแน่นอน


ยกตัวอย่างให้ดูอีกสักเล็กน้อย จากภาพนี่คือ Excel ตาราง ปกติแล้วโปรแกรมนี้ผมไม่ค่อยใช้เท่าไร จะใช้แต่ Word ซะมากกว่า อย่างว่าเรามันคนพิมพ์งานไม่ใช่คนที่ทำบัญชี เท่าที่ทดสอบดูก็มีการจัดการแบ่งแถว จัด Cell อะไรต่าง ๆ ใช้แทน Excel ได้แน่ ๆ ส่วนรายละเอียดลึก ๆ อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ไม่ชำนาญ Excel


ภาพสุดท้ายครับ PowerPoint โปรแกรมนี้เคยใช้สมัยก่อนทำพรีเซนอะไรต่าง ๆ ก็อาศัยโปรแกรมนี้จัดการตลอด สำหรับในแอพนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีเครื่องมือเพียบพร้อมในการทำงานรึป่าวนะ เพราะจากที่ดูแล้วมันก็น้อยเหลือเกิน ถ้าแก้ไขงานนิด ๆ หน่อย หรือทำอะไรที่ไม่วุ่นวายมากนักก็คิดว่าไม่มีปัญหา เข้าไปดาวโหลดมาใช้กันได้เลยที่ QuickOffice

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

Baidu Browser Android ใช้ดีรองรับ Flash Player