แอพ Google Plus Google+ อัพเดทใหม่แล้วจ้า สวยใช้งานง่ายกว่าเดิมด้วยนะ

กำลังนั่งอ่านข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับการเมืองจู่ ๆ ก็มีแจ้งเตือนขึ้นมาว่า Google+ หรือที่เรียกเต็ม ๆ ว่า Google Plus มีอัพเดทใหม่ เห็นดังนั้นก็รีบเข้าไปดูว่ามีอะไรอัพเดท เพราะปกติแล้วแอพนี้นาน ๆ ทีจะมีอัพเดท ทำการอัพเดทไฟล์ขนาดประมาณ 30MB กว่า ๆ พออัพเดทเสร็จก็พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของหน้าตาไปพอสมควรเลย


พอเปิดเข้าผมเชื่อว่าทุกคนต้องแปลกใจแน่ ๆ คือไม่คิดว่าจะเปลี่ยนไปขนาดนี้ บนสุดเป็นแถบสีแดงแสดงชื่อที่เราใช้ ต่ำลงมาก็มีให้เลือกว่าจะดูอะไร ทั้งหมด แวดวง ชุมชน และมีเครื่องมือค้นหาบุคคล ส่วนการจะสร้างโพสนั้นให้กดที่รูปดินสอในวงกลมข้างล่าง


เมื่อกดที่คำว่าทุกอย่างก็จะมีให้เลือกการแสดงผล อยากจะดูหมวดไหนก็เลือกได้เลย ภาพถัดมาคือแนะนำบุคคลให้เราเพิ่มลงในแวดวง Google Plus ให้เราเพิ่มใครก็ได้ในแวดวงโดยจำกัดที่ไม่เกิน 500 คนต่อวัน ผมมองว่าจุดนี้ทำให้ Google Plus เหนือกว่า Facebook เพราะถ้าเป็น Facebook มีหวังโดนแบนแน่ ๆ ถ้าเพิ่มเพื่อนมั่ว ๆ แบบนี้


ถ้ากดที่ชื่อของตัวเอง จะสามารถเลือกได้ว่าจะสลับไปยังเพจรึป่าว ในกรณีที่เรามีเพจเท่านั้นนะครับ ถ้าไม่มีเพจก็สลับไปไหนไม่ได้ จากภาพจะสังเกตุได้ว่าผมมีอยู่ 2 เพจคือ ความรู้คอมพิวเตอร์ ความรู้สมาร์ทโฟน ใครที่ติดตามอ่านบล็อกของผมก็ไปติดตามข่าวสารในเพจกันได้นะครับ


สุดท้ายก็คือรูปแบบการโพสครับ ก้ไม่มีอะไรมากครับเบื้องต้อให้กดที่ "ถึงคนที่จะแชร์ด้วย" เพื่อเลือกก่อนว่าจะแชร์กับใคร จากนั้นก็พิมพ์ข้อความลงไป สามารถแทรกภาพ ไอคอมแสดงอารมณ์ และใส่ลิงค์ลงไปได้เหมือนเดิมทุกประการครับ ใครที่ยังไม่ได้อัพเดทเข้าไปอัพเดทกันได้ที่ Google Plus

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1