แอพ AIS Bookstore รวมหนังสือ ข่าว แม็กกาซีน

หลังจากที่ AIS ฉลองแรงชัวร์ทั่วไทยทีกิจกรรมแจกของรางวัลโดยให้กด *003# เพื่อลุ้นรับของรางวัลในแบบสุ่ม ผมก็ได้ดูหนังฟังเพลงอ่านหนังสือฟรี 30 วัน เลยได้มีโอกาสลองดาวโหลดแอพ AIS Bookstore มาติดตั้งและเข้าไปดูว่ามีอะไรน่าอ่านหรือน่าสนใจ และที่ลืมไม่ได้คือเขียนบทความมาฝากผู้ติดตามบล็อกเผื่อว่าจะมีใครสนใจแอพตัวนี้ ขอบอกว่ามีหนังสือฟรีให้อ่านด้วยครับ !!


เมื่อเข้าแอพไปจะพบหนังสือแบ่งตามหมวดหมู่ต่าง ๆ ( ผมได้ลบปกหนังสือบางเล่มออกเนื่องจากเป็นหนังสือแนวผู้ใหญ่ ) มีหนังสือให้เลือกเป็นจำนวนมาก ผมว่าเพราะกับคนที่มี Tablet อย่างมากเลย ว่าง ๆ ก็นั่งอ่านหนังสือไปเพลิน ๆ ได้ความรู้มีประโยชน์ ทำให้ผมรู้สึกอยากจะซื้อ Tablet สักเครื่องจริง ๆ สงสัยต้องแวะไปดูที่ LAZADA สักเครื่องแล้ว


เมื่อกดที่เมนูก็จะมีให้ทดลองใช้ฟรี 15วัน 30วัน และสามารถตั้งค่าการจัดเก็บข้อมูลให้โหลดหนังสือเก็บลงใน SD Card อีกด้วยประหยัดเนื้อที่สุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ใช้อุปกรณ์ที่มีความจำเครื่องน้อย


จากภาพซ้ายบนคือหมวดหนังสือฟรีครับ มีเยอะพอสมควรสำหรับของฟรีและเป็นหนังสือที่น่าอ่าน มีทุกแนวเลย หนังสือฟรีขะเขียนเอาไว้ว่าราคา 0 บาท ส่วนภาพทางขวาคือเมนูอีกตัวหนึ่งของ Ais Bookstore จะเป็นเมนูทางลัดสำหรับเลือกหนังสือตามหมวดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเรากดเลือกหนังสือเล่มใดแล้ว หนังสือนั้นจะถูกเก็บเข้ารวมเอาไว้ใน Library ซึ่งจะแบ่งจะมีระบบจัดเรียงให้เลือกใช้


เมื่อกดเข้าไปที่หนังสือที่ต้องการก็จะมีรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นราคาหรือจำนวนหน้า อื่น ๆ สามารถดูตัวอย่างหนังสือได้โดนกดที่ Preview ถ้าชอบใจก็กด Add To Library ได้เลย เมื่อกด add แล้วจะขึ้นคำถามว่าเราจะติดตามหนังสือเล่มนี้ในกรณีที่มีเล่มใหม่ออกมาหรือไม่ ถ้าจะติดตามอันโนมัติก็ตอบ Yes ถ้าไม่ก็ No


เมื่อเข้ามาใน Library จะเจอหนังสือที่เรา add เอาไว้ โดยมีรูปแบบการจัดเรียงให้เลือกข้างบน ไม่ว่าจะเรียงตามชื่อ เรียงตามวันนี้ add อื่น ๆ เมื่อกดเข้าไปที่หนังสือที่เราต้องการอ่านแล้ว ต้องรโหลดอีกสักพักกว่าจะครบ จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับความเร็ว internet และจำนวนหน้าของหนังสือ


โดยปกติเวลาแอพจะแนะนำให้เราโหลดอ่าน WiFi เนื่องจากมีข้อมูลมาก (หลัก 100MB) แต่ถ้าเราไม่มี WiFi ก็โหลดด้วย 4G 3G Edge ก็ได้โดยการกด Process เลย ของผมเองนั้นโหลดด้วยเน็ตมือถือความเร็ว 386Kb ช้าพอสมควรครับ กว่าจะโหลดครบเล่ม 100 หน้าประมาณ 5 - 10 นาที


เมื่อดาวโหลดหนังสือเสร็จแล้วบางส่วนก็สามารถอ่านได้เลย ผมใช้มือถืออ่านค่อนข้างลำบากเพราะมันเล็ก ถึงแม้จะสามารถขยายได้แต่ก็รู้สึกว่ายังมีข้อจำกัดอยู่ ยังไม่ตอบสนองในสิ่งที่เราต้องการ ยิ่งถ้าเป็นหนังสือพิมพ์ก็จะยิ่งเล็กมาก ๆ ดังนั้นแล้วแอพนี้เหมาะกับ Tablet ครับ เข้าไปดาวโหลดมาลองเล่น อ่านหนังสือคล้ายเครียดที่นี่ AIS Bookstore

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone