แอพ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์ ฝึกภาษา ENG

อีกแล้วครับ อยู่ว่าง ๆ เลยนั่งกดมือถือเข้า Google Play ว่ามีแอพอะไรน่าสนใจบ้าง ลองเข้าไปดูในหมวดการศึกษา จึงได้ไปเจอแอพตัวนี้ ... นั่นคือแอพ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นแอพที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะฝึกการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ทั้งการเขียน ความหมายและการใช้งาน จากการทดสอบถือว่าแจ่มมากครับแอพนี้ จะทำออกมาแนวเกมส์จะมีระดับเลเวลในตอนนี้มี 35 เลเวล มีระบบการจัดอันดับ 1 - 100 เรียงตามคะแนน และมีการแจกของรางวัลกันด้วย เดี๋ยวจะค่อย ๆ อธิบายไปเรื่อย ๆ ตามภาพตัวอย่างก็แล้วกัน


เริ่มต้นจะต้องกำหนดชื่อและจังหวัดก่อนครับ ตรงนี้เราจะมั่วก็ได้ตามแต่ใจต้องการ แต่ชื่อและจังหวัดนี้จะไปปรากฏในตารางอันดับ ภาพถัดมาในเรื่องของการ Setting นั้นไม่มีอะไรเลย เพียงแค่ให้เลือกปิดเสียงหรือเปิดเสียง จะเป็นเสียงอ่านคำภาษาอังกฤษให้เราฟัง


เมื่อกด Play แล้วก็จะมาเลือกเลเวล แน่นอนว่ามือใหม่ต้องเริ่มที่เลเวล 1 ก่อนเลเวลอื่นล็อกอยู่ครับ จำเป็นจะต้องผ่านเลเวล 1 ก่อนถึงจะไปยังเลเวลอื่น ๆ ได้ เมื่อกดที่เลเวล 1 แล้วก็จะเข้าเกมส์เลย สังเกตุในภาพที่สอง ในภาพจะมีการแสดง Level Score Life Words Talk และตัวเลือก 4 ตัวให้เราเลือกตอบ


เวลาตอบถูกก็จะเป็นดังภาพครับ จะได้คะแนนในแต่ละข้อ คะแนนขึ้นอยู่กับความเร็วในการตอบ 1 เลเวลจะมี 50 เมื่อตอบแล้วก็จะมีการแสดงความหมายให้เราอ่านเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีกด้วย ถ้าต้องการจะฟังคำอ่านให้กด Talk จากนั้นก็กด Next ทำข้อต่อไป


ในกรณีที่ตอบผิดก็จะได้ 0 คะแนน และที่สำคัญ Life จะลดลงด้วย ถ้าลดลงจะหมดก็จะถือว่าไม่ผ่านต้องเล่นใหม่ครับ Fail !!! แต่ถึงจะตอบผิดก็ยังมีเฉลยให้อ่านเหมือนเวลาตอบผ่าน เพราะฉะนั้นเล่นใหม่หลาย ๆ รอบเดี๋ยวก็ผ่านเอง


ถ้าตอบถูก 45 ข้อขึ้นไปถือว่าผ่านครับ จะมีการรวมคะแนนและให้ดาวพร้อมปลดล็อกเลเวลถัดไป ถ้าไม่ผ่านก็จะเป็นดังรูปทางขวาขึ้นว่า You Fail มีคะแนนให้ก็จริงแต่จะต้องเล่นใหม่จนกว่าจะผ่าน


การประลองคำศัพท์ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา น่าเสียดายผมมาช้าเกินอดแข่งเลย เขาแจกของกันไปเรียบร้อยแล้ว คิดว่ารอบที่ 2 คงจะได้ลงแข่งกับเขาบ้าง


การจัดอันดับก็จะมี TOP 100 สักวันผมจะไปติด 1 ใน 100 ให้ได้ เอาล่ะก็ไม่มีอะไรจะบรรยายแล้ว เข้าไปดาวโหลดมาเล่นกันเลยดีกว่าครับ Vocabulary เกมส์ทายศัพท์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone