google translate แปลภาษาบนมือถือ


ผมเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่มองข้าม Google แปลภาษาในมือถือไป อาจจะเพราะขี้เกียจพิมพ์ หรือแปลมั่วอ่านไม่เข้าใจ หรือสาเหตุอื่นใดก็ตาม วันนี้ผมจะมาแนะนำให้ทุกคนได้เห็นว่า Google แปลภาษานั้นถือเป็นแอพที่ควรจะมีอยู่ในมือถือของทุก ๆ คน ถึงแม้ปัจจุบันมันยังจะแปลประโยคยาว ๆ ได้ไม่ดีก็ตาม


เมื่อเปิดแอพขึ้นมาจะเห็นว่าการจะใช้ Google แปลภาษานั้นมี 4 รูปแบบคือ 1.พิมพ์แล้วแปล 2.ใช้กล้องถ่ายรูป ถ่ายอักษรแล้วแปล 3.ใช้เสียงพูดให้ Google ฟังแล้วแปล 4.เขียนด้วยลาย(มือ)นิ้วแล้วแปล จาก 4 หนทางแห่งการแปลภาษา เราจะเห็นได้ว่า Google ได้พัฒนาไปมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแปลตัวอักษรในภาพถ่าย หรือการแปลลายมือ


การแปลจากภาพภ่าย วิธีง่าย ๆ กดรูปกล้องแล้วถ่ายรูปเลยหรือจะเอารูปที่เราเคยถ่ายไว้ที่มีอักษรมาแปลก็ยังได้ คือมันจะสะดวกมากไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ที่ละตัวกว่าจะเสร็จ กว่าจะได้แปล แล้วกว่าจะมาเรียบเรียงใหม่ให้ถูกต้องอีก เมื่อเราเปิดหรือถ่ายภาพมาแล้ว ก็เพียงแค่ลากนิ้วระบายสีตัวอักษรทั้งหมดที่เราต้องการจะแปลเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว สะดวกมาก ๆ เลย


ถัดไปคือระบบแปลเสียง ในส่วนนี้ยังไม่พัฒนาเท่าที่ควรเนื่องจากไม่รองรับภาษาไทย แต่ถ้าใครจะแปลภาษาอังกฤษ เช่นแปลเสียงบรรยายจาก CD หรือ ไปฟังใครเขาพูดก็อัดเสียงมาแปลได้ ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจพอสมควร ถ้าอนาคตมีภาษาไทยเมื่อไรมันจะดีเยี่ยมกว่านี้มาก ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าเมื่อไรจะรองรับภาษาไทย


สุดท้ายก็คือแปลจากลายมือ ลาก ๆ ไปให้พอเป็นตัวอักษร Google แปลภาษาจะ ช่วยคิดคำให้ด้วยว่าเราเขียนคำว่าอะไร แต่ปกติแล้วถ้าลายมือมันไม่ได้แย่นัก Google จะอ่านออกอย่างแน่นอนครับ อันนี้ผมทดสอบมาแล้ว ใครที่ยังไม่มีแอพนี้เอาไว้ในมือถือ ไปดาวโหลดมาลองใช้งานกันดูนะ มันอาจจะมีประโยชน์กันเราก็ได้ เข้าไปดาวโหลดได้ที่นี่ Google แปลภาษา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone