GifBoom Animated GIF Camera แอพมือถือโพสภาพเคลื่อนไหวแนว Instagram


GifBoom คือแอพมือถือที่ใช้ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว .GIF ก็จะคล้าย ๆ กับ Instagram ที่ได้รับความนิยมโพสภาพกันอย่างมากมาย แต่สำหรับ Instagram แล้วจะเป็นภาพปกติไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหว GIfBoom นอกจากจะสามารถสร้างภาพ GIF ได้แล้วยังสามารถตกแต่งปรับสีต่าง ๆ ให้ดูสวยงาม ตัดบางส่วนของวิดีโอมาทำเป็นภาพ GIF หรือจะถ่ายด้วยโหมตกล้องสร้างภาพ GIF ก็ได้


เมื่อเปิดแอพก็ทำการ login ด้วย facebook จากนั้นก็จะเห็นหน้าตาแอพที่คุ้น ๆ และใช้งานง่าย เมื่อเราคลิกเข้าไปดูรูปภาพมันก็จะ Play ทันที และมีการกด Like Share และ Comment ด้วย ในเวอร์ชั่น ณ ตอนนี้ ภาพเคลื่อนไหวสามารถใส่เสียงเข้าไปได้ด้วย ดูไปแล้วจะคล้ายกับ Video ขนาดสั้น ๆ


เปิดกล้องในแอพ GifBoom ขึ้นมาหน้าตาก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรยุ่งยาก สังเกตุมุมล่างขวาจะมีให้เลือก 2 แบบคือถ่ายภาพเป็นชุดและถ่ายปกติ สามารถเปิดแฟรต สลับกล้องหน้าหลัง มุมล่างซ้ายกดเข้าไปเลือกภาพหรือวิดีโอจากในแกลอรี่ของเราได้


ผมได้ทดลองเลือกวิดีโอขึ้นมา สังเกตุว่าจะสามารถเลือกจุดที่เราต้องการตัดไปทำภาพ GIF ได้ ในส่วนนี้ก็ทำมายังไม่ค่อยดีเท่าไร คือมันน่าจะให้เราตัดได้กว้างกว่านี้ หรือตัดหลายจุดแบบก้าวกระโดดได้


เมื่อตัดวิดีโอเสร็จแล้วก็จะได้ภาพมาแบบนี้ แอพ GifBoom จำกัดให้เลือกภาพได้แค่ 60 ภาพเพื่อนำมาต่อกันเป็นภาพ GIF เราอาจจะใช้วิธีเลือกแบบข้าม ๆ เช่น ภาพที่ 1 3 5 7 9 ประมาณนี้เพื่อให้ครอบคลุมทั้งหมดที่เราตัดมา ภาพอาจจะดูสะดุดบ้างแต่ก็ยังคงต่อเนื่อง


จากนั้นก็จะเลือกรูปแบบ การปรับสีในแบบต่าง ๆ อันนี้ก็แล้วแต่ใครชอบแบบไหน แต่ถือว่าตัวเลือกยังอยู่ในระดับที่น้อยอยู่ อนาคตน่าจะมีมากกว่านี้


สุดท้ายก็ตั้งชื่อภาพ GIF และเลือกได้ว่าจะแชร์ไปยัง facebook twitter ด้วยหรือไม่ แต่น่าแปลกที่ไม่มี Google+ ใครสนใจอยากลองของใหม่ก็เข้าไปดาวโหลดได้ที่นี้ GifBoom Animated GIF Camera

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone