การซื้อแอพ Android ด้วย Google Wallet

Google Wallet คือกระเป๋าเงินออนไล เหมือนเป็นตัวกลางที่เราจะใช้ในการส่งเงินไปซื้อแอพใน play store อนาคต google อาจจะพัฒนาให้สามารถส่งเงินและชำระสินค้าอื่น ๆ ได้ด้วย เพราะฉะนั้นมันก็จะคล้ายกับพวกธนาคารออนไลน์ paypal paysbuy webmoney หรืออื่น ๆ ที่มีอยู่มากมาย


เริ่มแรกเราต้องเข้าไปเพิ่มบัตรเครดิตหรือเดบิตของเราซะก่อน สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต แนะนำให้ใช้บัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยต้องโทรไปเปิดใช้บริการ ipay ซะก่อนถึงจะสามารถซื้อของออนไลน์ได้ ถ้าไม่รู้ขั้นตอนให้สอบถามกับทางธนาคารได้เลย


เราสามารถดูประวัติการซื้อแอพของเราได้ด้วย ว่าเคยซื้ออะไรไปบ้าง ราคาเท่าไรเมื่อวันที่เท่าไร ดูย้อนหลังได้เป็นปี ไม่ใช่ดูได้แค่ 3 เดือน 6 เดือนเหมือนธนาคารไทยนะ เมื่อเราทำการเพิ่มบัตรของเราเสร็จแล้วขั้นต่อไปก็คือต้องไปตั้งค่าความปลอดภัยในโทรศัพท์ของเราด้วย



เข้าไปที่ play store ในโทรศัพท์ของเราและกดปุ่มเมนู เลือก "การตั้งค่า"


เลื่อนลงมาข้างล่างหน่อย ให้กดติ๊กถูกที่ "รหัสผ่าน" ทุกครั้งที่เราซื้อจะต้องกรอกรหัสผ่านของ Gmail ก่อนทุกครั้ง ส่วนนี้สำคัญมากเพราะถ้าเกิดโทรศัพท์หายหรือใครเอาเครื่องของเราไปเล่น เวลาเขาจะกดซื้อแอพ เขาจะซื้อไม่ได้เพราะเขาไม่รู้รหัสผ่าน Gmail ของเรา มันก็จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเราได้พอสมควร ถ้าใครไม่ได้เข้ามาตั้งค่าตรงนี้ก็ไม่ควรจะเพิ่มบัตรลงไปใน google wallet เพราะมีความเสี่ยงที่คนอื่นอาจจะกดซื้อแอพโดยที่เราไม่อนุญาตได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

โหลดกันได้แล้ว Angry Birds Epic ภาคใหม่ล่าสุดแนวอัพเลเวล [RPG] บน Android, IOS, Windows Phone