วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

วันนี้จะมาแนะนำวิธีล้างไฟล์ขยะ ล้างแคช ลบไฟล์ต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นในมือถือออกไป เวลาที่เราใช้มือถือไปนาน ๆ มันจะมีการบันทึกข้อมูลบางอย่างเอาไว้ อย่างเช่นถ้าเราเข้า browser หรือ เช็ค Email ต่าง ๆ จะมีการสร้างไฟล์แคชเก็บข้อมูลเอาไว้ทุกครั้ง เพื่อให้การเรียกใช้แอพในครั้งต่อ ๆ ไปทำได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องดาวโหลดซ้ำ มันจึงทำให้เมื่อเราใช้มือถือไปนาน ๆ ความจำของเครื่องเราจะเต็มโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนก็สงสัยว่าทำไมเราลบแอพที่โหลดมาแล้วแต่เครื่องยังเต็ม ใช้แอพล้าง RAM แล้วเครื่องก็ยังช้าไม่หายสักที วันนี้ผมจะบอกวิธีกำจัดขยะด้วยตนเองให้ได้ลองทำกันดูนะ


ให้เข้าไปที่การตั้งค่าโดยกดปุ่มที่มีขีดสามขีดตรงหน้าจอหลัก จะขึ้นเมนูออกมาให้เลือก "ตั้งค่า" จากนั้นก็จะพบเมนูต่าง ๆ คล้าย ๆ รูปข้างบน อาจจะต่างกันบางขึ้นอยู่กับเวอร์ชั่นของ android ในภาพตัวอย่างนี้คือ android 4.0 ของมือถือ samsung galaxy s dous จากนั้นให้กดเข้าไปที่ "ที่จัดเก็บ"


เมื่อเข้ามาในที่จัดเก็บแล้ว ให้รอระบบทำการสแกนไฟล์ต่าง ๆ สักครู่ จะนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์และความเร็วมือถือที่ใช้ พอสแกนเสร็จแล้วจะเห็นข้อมูลต่าง ๆ ว่ามีไฟล์ประเภทใดบ้าง ขนาดเท่าไร ให้เรากดเข้าไปที่ "ไฟล์เบ็ดเตล็ด" ถ้าคนที่ไม่เคยล้างแคชเลย ไฟล์เบ็ดเตล็ดจะมีขนาดมากกว่า 1GB แต่ในภาพที่เห็นมีแค่ 12MB นั้นเพราะว่าผมพึ่งล้างแคชไปก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน


คลิกเลือกทั้งหมด หรือจะเลือกลบไฟล์แคชเฉพาะที่ต้องการก็ได้ แต่ผมแนะนำล้างมันให้หมดไปเลย เพราะเดี๋ยวมันก็สร้างขึ้นมาใหม่อยู่ดี อย่าไปเสียดายมันเลยครับ เมื่อล้างเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ไปเช็คดูความจำเครื่อง จะพบว่าความจำเครื่องของท่านได้เพิ่มขึ้นมาอย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ หรือจะใช้แอพช่วยกำจัดก็ได้อ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ครับ Clean Master
ติดตามบทความใหม่ ๆ ได้ที่ อมตะดอทคอม

ความคิดเห็น

  1. ถ้าสมมุติเราลบแล้วเกมส์หรือเอกสารต่างๆที่เราใช้อยู่จะหายไปหรือป่าวคับ.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ01 เมษายน, 2560 21:51

    ขอบคุณ

    ตอบลบ
  3. ลบหมดแล้วแต่มันก็ยังเหลืออยู่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลบแล้ว ปิดเครื่องเปิดใหม่ด้วยนะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

Clean Master แอพเคลียแรม ลบแคช ลบแอพ ลบขยะ ลบประวัติ Browser ในมือถือ

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1