วิธีล้างไฟล์ขยะในมือถือด้วยตนเอง

วันนี้จะมาแนะนำวิธีล้างไฟล์ขยะ ล้างแคช ลบไฟล์ต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นในมือถือออกไป เวลาที่เราใช้มือถือไปนาน ๆ มันจะมีการบันทึกข้อมูลบางอย่างเอาไว้ อย่างเช่นถ้าเราเข้า browser หรือ เช็ค Email ต่าง ๆ จะมีการสร้างไฟล์แคชเก็บข้อมูลเอาไว้ทุกครั้ง เพื่อให้การเรียกใช้แอพในครั้งต่อ ๆ ไปทำได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องดาวโหลดซ้ำ มันจึงทำให้เมื่อเราใช้มือถือไปนาน ๆ ความจำของเครื่องเราจะเต็มโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนก็สงสัยว่าทำไมเราลบแอพที่โหลดมาแล้วแต่เครื่องยังเต็ม ใช้แอพล้าง RAM แล้วเครื่องก็ยังช้าไม่หายสักที วันนี้ผมจะบอกวิธีกำจัดขยะด้วยตนเองให้ได้ลองทำกันดูนะ


ให้เข้าไปที่การตั้งค่าโดยกดปุ่มที่มีขีดสามขีดตรงหน้าจอหลัก จะขึ้นเมนูออกมาให้เลือก "ตั้งค่า" จากนั้นก็จะพบเมนูต่าง ๆ คล้าย ๆ รูปข้างบน อาจจะต่างกันบางขึ้นอยู่กับเวอร์ชั่นของ android ในภาพตัวอย่างนี้คือ android 4.0 ของมือถือ samsung galaxy s dous จากนั้นให้กดเข้าไปที่ "ที่จัดเก็บ"


เมื่อเข้ามาในที่จัดเก็บแล้ว ให้รอระบบทำการสแกนไฟล์ต่าง ๆ สักครู่ จะนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์และความเร็วมือถือที่ใช้ พอสแกนเสร็จแล้วจะเห็นข้อมูลต่าง ๆ ว่ามีไฟล์ประเภทใดบ้าง ขนาดเท่าไร ให้เรากดเข้าไปที่ "ไฟล์เบ็ดเตล็ด" ถ้าคนที่ไม่เคยล้างแคชเลย ไฟล์เบ็ดเตล็ดจะมีขนาดมากกว่า 1GB แต่ในภาพที่เห็นมีแค่ 12MB นั้นเพราะว่าผมพึ่งล้างแคชไปก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน


คลิกเลือกทั้งหมด หรือจะเลือกลบไฟล์แคชเฉพาะที่ต้องการก็ได้ แต่ผมแนะนำล้างมันให้หมดไปเลย เพราะเดี๋ยวมันก็สร้างขึ้นมาใหม่อยู่ดี อย่าไปเสียดายมันเลยครับ เมื่อล้างเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ไปเช็คดูความจำเครื่อง จะพบว่าความจำเครื่องของท่านได้เพิ่มขึ้นมาอย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ หรือจะใช้แอพช่วยกำจัดก็ได้อ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ครับ Clean Master
ติดตามบทความใหม่ ๆ ได้ที่ อมตะดอทคอม

ความคิดเห็น

  1. ถ้าสมมุติเราลบแล้วเกมส์หรือเอกสารต่างๆที่เราใช้อยู่จะหายไปหรือป่าวคับ.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ01 เมษายน, 2560 21:51

    ขอบคุณ

    ตอบลบ
  3. ลบหมดแล้วแต่มันก็ยังเหลืออยู่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลบแล้ว ปิดเครื่องเปิดใหม่ด้วยนะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

TubeMate แอพสำหรับดาวโหลดวิดีโอและMP3

การตั้งค่าจำกัดข้อมูลมือถือ android 8.1

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

เกมส์ใหม่วิ่งหนีผีดิบ Zombie Escape บนมือถือ

LINE WEBTOON แอพอ่านการ์ตูนสนุก ๆ ฟรี