Music Tag Fixer แก้ไขชื่อเพลงเพี้ยน ภาษาต่างดาว


music tag fixer คือ ตัวแปลงป้ายเพลงให้เครื่องเล่นเพลงสามารถอ่านชื่อเพลงได้ เรื่องชื่อเพลงอ่านไม่ออก ภาษาแปลก ๆ เป็นปัญหาเก่าแก่ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ถ้าเป็นชื่อเพลง ENG จะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่พอเป็นชื่อเพลงไทย เอาลงมือถือทีไรเครื่องเล่นเพลงในมือถืออ่านชื่อเพลงไม่ออกสักที แอพตัวนี้สามารถช่วยเราได้ มันจะเขียนชื่อเพลงของเราใหม่ทั้งหมด โดยเอาข้อมูลจาก info ของไฟล์เพลงนั้นละ มาเขียนใหม่ให้เครื่องเล่นเพลงมันอ่านได้


เมื่อเปิดแอพเข้าไป แอพนี้คนสร้างน่าจะเป็นพวกวัยรุ่นใจร้อน พอเปิดแอพเข้าไปถึงมันก็ทำการค้นหาเพลงเองทันที โดยไม่ต้องรอเราสั่งการใด ๆ ที่จริงผมว่ามันน่าจะรอให้เราสั่ง scan เองมากกว่านะ



จากนั้นมันก็จะแสดงผลชื่อเพลงทั้งหมดที่ไม่ถูกต้องและสามารถปรับแก้ไขได้ เราก็เลือก ๆ ดูอันไหนไม่ต้องการแก้ไขก้เอาเครื่องหมายถูกออก ลองเช็คดูก่อนนะ บางทีอาจจะมีไฟล์อื่นที่ไม่ใช่เพลงในอัลบั้ลหลงเข้ามาในนี้ด้วย เช็คให้แน่ก่อนที่จะแก้ไข tag ของเพลง


เมื่อตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อเพลงเสร็จแล้ว เราก็เลือกแบบ speed mode (ไม่สำรองข้อมูล) รูปแบบ TIS-620 คือภาษาไทย ปกติแอพมันจะเลือกให้อัตโนมัติอยู่แล้ว ถ้าเครื่องใครขึ้นแบบอื่นก็ให้เลือกใหม่ให้ถูกต้องก่อน


จากนั้นกด execute เพื่อเริ่มการแก้ไข tag ของเพลงทั้งหมด มันขึ้นอะไรมาถามให้ตอบไปว่า ตกลง



จากนั้นให้รอสักพักใหญ่ ๆ จะนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับจำนวนเพลงและความเร็วของมือถือ ของผม 100 กว่าเพลงใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถือว่านานพอสมควรเลยล่ะ


เมื่อเสร็จแล้วก็ออกจากแอพพิเคชั่นแล้วไปเปิดแอพเล่นเพลง จะเห็นว่าชื่อเพลงเป็นภาษาไทยหมดแล้ว คุ้มค่ากับการรอคอย 30 นาที ถ้าของใครยังเป็นภาษาต่างดาวให้ refresh รายชื่อเพลงใหม่ หรือปิดเครื่องเปิดใหม่ เพื่ออัพเดท list ของเพลง สนใจดาวโหลดแอพนี้คลิกที่นี่เลย Music Tag Fixer

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำแอพกู้ไฟล์ในมือถือทั้งภาพและวิดีโอ

DiskDigger undelete แอพกู้ไฟล์ในมือถือ ทั้งความจำเครื่อง และ SD Card

Smart Measure แอพวัดระยะทาง ความสูง ความกว้าง และพื้นที่

Galaxy Rewards แอพสะสมเหรียญแลกของรางวัล

Google Play Book แอพอ่านหนังสือ E-Book ePub PDF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ตั้งค่าแสดงซ่อนปุ่ม Home Samsung (แถบนำทาง)

วิธีลบไฟล์ขยะในมือถือ samsung

VideoDownloader แอพดาวโหลดวิดิโอจาก Youtube

X Video Editor แอพตกแต่งและตัดต่อวิดีโอ

วิธีลบแอพพิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานในมือถือแอนดรอย